Lý Hoàng Nam thua sốc ở giải trong nước

Thứ 2, 30.11.2020 | 09:01:10
456 lượt xem

Tay vợt số một Việt Nam Lý Hoàng Nam thua Trịnh Linh Giang 6-7, 6-2, 1-6 ở chung kết giải VTF Masters 500-2 hôm 29/11.

Trận thua của Hoàng Nam trước Linh Giang được xem như địa chấn của quần vợt Việt Nam. Đây là thất bại đầu tiên của Hoàng Nam trước một tay vợt trong nước (không kể các tay vợt Việt kiều) tại các giải trong hệ thống quốc gia, kể từ năm 2012.

Hoàng Nam lép vế trước đối thủ bằng tuổi ở set cuối. Ảnh: VTF.

Hoàng Nam lép vế trước đối thủ bằng tuổi ở set cuối. Ảnh: VTF.

Trong ngày thi đấu xuất thần, Linh Giang không hề lép vế Hoàng Nam trong các pha đôi công. Tay vợt trưởng thành từ Hà Nội bị dẫn 3-5 trong set đầu, nhưng thắng ngược 7-6. Hoàng Nam trở lại trong set hai với thắng lợi 6-2, nhưng không tận dụng được lợi thế tinh thần khi bước vào set quyết định. Ở set ba, Linh Giang thắng liền năm game đầu trước khi hạ đồng đội ở CLB Hải Đăng Tây Ninh với tỷ số 6-1.

VTF Masters 500-2 tại Lạch Tray, Hải Phòng là sự kiện quần vợt chuyên nghiệp thứ hai trong hệ thống giải đấu của Liên đoàn quần vợt Việt Nam trong năm 2020. Sau khi hạ Hoàng Nam để vô địch, Linh Giang không giấu được niềm hạnh phúc và bật khóc. Đây là lần thứ ba tay vợt 23 tuổi thắng được Hoàng Nam trong sự nghiệp, và là lần đầu trong một giải chuyên nghiệp trong nước. Hoàng Nam, sau trận, nhận xét đây là trận hay nhất trong sự nghiệp của Linh Giang.

Linh Giang lần đầu vô địch một giải VTF Masters 500. Ảnh: VTF.

Linh Giang lần đầu vô địch một giải VTF Masters 500. Ảnh: VTF.

Chiến thắng 7-6, 2-6, 6-1 giúp Linh Giang trả món nợ thua Hoàng Nam sau hai set ở chung kết đơn nam giải vô địch quốc gia cách đây ba tuần. Ở chung kết đơn nữ, bất ngờ cũng xảy ra khi nhà vô địch quốc gia Trần Thuỵ Thanh Trúc (Hưng Thịnh TP HCM) thua Sỹ Bội Ngọc (Quân đội) 1-6, 5-7.


Nhân Đạt/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/ly-hoang-nam-thua-soc-o-giai-trong-nuoc-4198915.html

  • Từ khóa