Hải Phòng cho phép các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu hoạt động trở lại

Thứ 6, 05.03.2021 | 08:32:37
311 lượt xem

UBND TP Hải Phòng vừa ban hành văn bản về việc điều chỉnh một số hoạt động trên địa bàn thành phố, trong đó cho phép các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu được phép hoạt động trở lại.

Sau 10 ngày không phát sinh ca mắc Covid-19 mới, đồng thời, các mẫu xét nghiệp tại các khu phong tỏa, cách ly đều âm tính ít nhất 2 lần, từ 18h00 ngày 4/3, thành phố Hải Phòng cho phép hoạt động trở lại đối với các lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các giải đấu thể thao; tổ chức ăn uống tập thể (đám hiếu, hỉ, tiệc liên hoan...) nhưng không được tập trung quá 20 người.

Các cơ sở, dịch vụ kinh doanh tại Hải Phòng được phép hoạt động trở lại, sau thời gian tạm dừng để phòng chống dịch Covid-19.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí; các cơ sở làm đẹp, rạp chiếu phim; điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng; phòng khám nha khoa; các dịch vụ du lịch lữ hành, thể dục thể thao, thể hình tại phòng tập Gym, yoga, bi-a, hoạt động thể thao trong nhà; công viên, vườn hoa tại Hải Phòng cũng được phép mở cửa trở lại.

Thành phố Hải Phòng cũng cho phép 100% số đầu xe của các hãng taxi trên địa bàn thành phố hoạt động lại từ 18h ngày 4/3 và chỉ được vận chuyển không quá 50% số người cho phép đối với mỗi phương tiện; phải thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Học sinh các cấp học trên địa bàn thành phố Hải Phòng đi học trở lại từ ngày 8/3.

 Các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào thành phố Hải Phòng hiện đang hoạt động tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người đi đến từ các vùng dịch. Thành phố Hải Phòng cũng tiếp tục duy trì hoạt động các Tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở các thôn của các xã tiếp giáp với tỉnh Hải Dương. Các Tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở các thôn, tổ dân phố còn lại chuyển sang hoạt động theo hình thức tự nguyện, tự quản./.


Thanh Nga/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/hai-phong-cho-phep-cac-co-so-kinh-doanh-dich-vu-khong-thiet-yeu-hoat-dong-tro-lai-841037.vov

  • Từ khóa