Bộ đôi Son Heung Min - Harry Kane phá kỷ lục ở Ngoại hạng Anh

Thứ 2, 08.03.2021 | 15:33:11
373 lượt xem

Son Heung Min và Harry Kane đã phá kỷ lục phối hợp ghi bàn trong một mùa giải ở Premier League và sắp vượt qua kỷ lục khác của bộ đôi Lampard - Drogba.

Harry Kane và Gareth Bale cùng lập cú đúp để giúp Tottenham Hotspur dễ dàng giành chiến thắng 4-1 trước Crystal Palace ở vòng 28 Premier League. Chiến thắng này cũng giúp thầy trò HLV Mourinho vượt qua Liverpool và West Ham để giành vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 45 điểm sau 27 vòng đấu (Tottenham còn một trận chưa đá).

Bộ đôi Son Heung Min - Harry Kane phá kỷ lục ở Ngoại hạng Anh - 1

Gareth Bale và Harry Kane cùng lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của Tottenham trước Crystal Palace.

Trận đấu này cũng đánh dấu một kỷ lục ở Premier League được phá bởi Son Heung Min - Harry  Kane. Với pha kiến tạo giúp Kane ấn định chiến thắng 4-1 cho Tottenham, Son Heung Min có lần thứ 5 kiến tạo cho Kane ghi bàn ở mùa giải này, trong khi đó tiền đạo người Anh đã có 9 lần kiến tạo cho Son Heung Min ghi bàn.

Tổng cộng, hai người đã kết hợp cùng nhau tạo nên 14 bàn thắng cho Tottenham tại Premier League mùa này, phá kỷ lục tồn tại 25 năm của bộ đôi Alan Shearer -Chris Sutton (13 bàn cho câu lạc bộ Blackburn Rovers ở mùa giải 1994/95).

Bộ đôi Son Heung Min - Harry Kane phá kỷ lục ở Ngoại hạng Anh - 2

Son Heung Min và Kane đã kết hợp ghi 34 bàn thắng cho Tottenham.

Đồng thời pha kiến tạo mới nhất của Son Heung Min cũng nâng tổng thành tích kết hợp giữa Son - Kane lên 34 bàn thắng, đứng thứ hai trong danh sách các cặp đôi tạo ra nhiều bàn thắng nhất tại Premier League. Kỷ lục của giải đấu đang thuộc về cặp đôi Didier Drogba - Frank Lampard, họ đã kết hợp với nhau tạo ra 36 bàn thắng trong màu áo Chelsea.

Không ngạc nhiên nếu Son và Kane sẽ tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn cá nhân, cũng như kết hợp cùng nhau ghi bàn trong mùa giải này, khi Tottenham vẫn còn 11 trận đấu nữa, để tạo nên kỷ lục kết hợp mới cho một mùa giải hay vượt qua kỷ lục của cặp đôi huyền thoại Chelsea.

Chiến thắng trước Crystal Palace sẽ giúp Tottenham có nhiều động lực lớn trong trận derby bắc London khi phải làm khách trên sân của Arsenal vào cuối tuần này.


Sông Lam/Dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/bo-doi-son-heung-min-harry-kane-pha-ky-luc-o-ngoai-hang-anh-20210308104238233.htm

  • Từ khóa