Nâng cao “kỹ năng mềm” cho sĩ quan chỉ huy-tham mưu thông tin cấp phân đội trình độ đại học

Thứ 6, 11.06.2021 | 08:33:06
945 lượt xem

Chiều 10-6, Trường Sĩ quan Thông tin tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo sĩ quan chỉ huy-tham mưu thông tin cấp phân đội trình độ đại học” bằng hình thức trực tuyến.

Tham dự qua các điểm cầu có đại diện cơ quan Bộ tư lệnh Thông tin liên lạc; lãnh đạo, chỉ huy các phòng thông tin, lữ đoàn thông tin của các Quân khu, Quân đoàn, Quân chủng và Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng. Dự tại Trường Sĩ quan Thông tin có các đồng chí trong Ban giám hiệu và chỉ huy các cơ quan, khoa, đơn vị.

Nâng cao “kỹ năng mềm” cho sĩ quan chỉ huy-tham mưu thông tin cấp phân đội trình độ đại học
 Toàn cảnh Hội thảo.

Trước yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, hệ thống thông tin liên lạc quân sự đã và đang từng bước được hiện đại hóa. Sự phát triển đó đặt ra những yêu cầu mới đối với Trường Sĩ quan Thông tin trong công tác giáo dục đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật thông tin mà trước hết là đội ngũ sĩ quan chỉ huy tham mưu thông tin cấp phân đội, có đủ trình độ, năng lực để tổ chức triển khai, khai thác hệ thống thông tin liên lạc tại các đơn vị. Với chương trình đào tạo 4 năm, học viên được trang bị những kiến thức cơ bản, nền tảng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực từ rèn luyện thể lực, chuyên môn chuyên ngành, quân sự, CTĐ, CTCT, bản lĩnh tác phong chỉ huy, điều hành quản lý đơn vị, ngoại ngữ, CNTT nhằm phục vụ cho quá trình công tác lâu dài ở các đơn vị. Tuy nhiên, trong khóa học, Nhà trường cũng chỉ trang bị những kiến thức nền tảng ban đầu, để trưởng thành và phát triển trong thực tế, các sĩ quan trẻ tốt nghiệp ra trường cần có thêm thời gian phấn đấu, rèn luyện, công tác và đặc biệt trong quá trình đó cần có sự chỉ bảo, huấn luyện, đào tạo của các lãnh đạo, chỉ huy đơn vị để các đồng chí trưởng thành hơn.

Nâng cao “kỹ năng mềm” cho sĩ quan chỉ huy-tham mưu thông tin cấp phân đội trình độ đại học
Đại tá Vũ Văn Thuấn, Phó tham mưu trưởng Binh chủng Thông tin liên lạc phát biểu chỉ đạo Hội thảo 

Hội thảo đã nhận được 14 ý kiến đóng góp của các cơ quan, đơn vị thông tin trong toàn quân và 15 ý kiến đóng góp của các cơ quan, khoa, đơn vị trong nhà trường. Các ý kiến đã đánh giá, nhận xét về trình độ, năng lực quản lý chỉ huy, chuyên môn nghiệp vụ thông tin và tính năng động, sáng tạo cùng kỹ năng mềm của cán bộ sĩ quan thông tin mới tốt nghiệp ra trường thực hiện nhiệm vụ ở các đơn vị; đồng thời đề xuất các nội dung, biện pháp trong quá trình giáo dục đào tạo của nhà trường để học viên tốt nghiệp ngày càng chất lượng cao hơn.

Đây cũng là dịp để nhà trường lắng nghe những ý kiến, kinh nghiệm, giải pháp của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thông tin trong toàn quân, từ đó nghiêm túc tiếp thu và nghiên cứu để bổ sung, điều chỉnh nội dung, chương trình đào tạo; tổ chức phương pháp dạy học và các vấn đề có liên quan nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng GD-ĐT, đáp ứng thực tiễn phát triển của đơn vị.


MAI ĐÔNG- TRƯỜNG SINH/QDND.VN

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/nang-cao-ky-nang-mem-cho-si-quan-chi-huy-tham-muu-thong-tin-cap-phan-doi-trinh-do-dai-hoc-662112


  • Từ khóa