Hữu Lũng thực hiện tốt công tác tuyển sinh quân sự

Thứ 3, 12.10.2021 | 14:37:00
1,082 lượt xem

Những năm qua, Ban tuyển sinh quân sự (TSQS) huyện Hữu Lũng đã thực hiện chặt chẽ, hiệu quả công tác tuyển sinh vào các nhà trường trong quân đội. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, từng bước xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Một ngày đầu tháng 10 này, chúng tôi có dịp đến Ban CHQS huyện Hữu Lũng và bắt gặp hình ảnh 15 học sinh của huyện Hữu Lũng trúng tuyển vào các nhà trường trong quân đội năm 2021 đang thực hiện cách ly phòng, chống COVID – 19 để đảm bảo chuẩn bị nhập học theo đúng quy định.

Em Hoàng Văn An, sinh năm 2003, ở xã Sơn Hà, huyện Hữu Lũng phấn khởi chia sẻ: Với mong ước trở thành sĩ quan phục vụ trong Quân đội Nhân dân Việt Nam, qua tìm hiểu về thông tin tuyển sinh của các nhà trường quân đội, sự hướng dẫn, tuyên truyền, định hướng của cơ quan chuyên môn, em nắm vững các quy định, tiêu chuẩn, chế độ, điều kiện tuyển sinh của các nhà trường trong quân đội; xét thấy khả năng của bản thân, sự động viên từ gia đình, người thân, bạn bè, năm nay, em đã làm hồ sơ đăng ký xét tuyển và trúng tuyển vào Học viện Biên phòng.

Cán bộ Ban CHQS huyện Hữu Lũng động viên thí sinh trúng tuyển vào các trường trong quân đội năm 2021

Để làm tốt công tác tuyển quân, Ban CHQS huyện là cơ quan thường trực Ban TSQS huyện đã phố phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đoàn thể như: Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện và các trường THPT trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền. Đồng thời, cơ quan quân sự phân công cán bộ phụ trách công tác tuyển sinh trực tiếp đến các trường học tư vấn cho học sinh đang học lớp 12 trên địa bàn tuyên truyền hướng nghiệp, phổ biến các tiêu chuẩn tuyển sinh. Qua đó, đa số học sinh biết được yêu cầu, cũng như khối, ngành, nghề đào tạo, nhất là chế độ, chính sách khi được học tập, rèn luyện trong các trường quân đội.

Thượng tá Vũ Ngọc Bộ, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự, Chính trị viên Ban CHQS huyện Hữu Lũng cho biết: Công tác TSQS được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng, nhằm lựa chọn những học sinh có đủ tiêu chuẩn về chính trị, phẩm chất đạo đức, văn hóa, sức khỏe, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng quân đội trong tình hình mới. Ban CHQS huyện cử cán bộ đi thẩm tra, xác minh, làm rõ những vấn đề về lý lịch chính trị, thành phần kinh tế, quan hệ xã hội của gia đình và bản thân người dự tuyển vào đào tạo sĩ quan chặt chẽ, khách quan, đảm bảo theo đúng quy định.

Sau khi khám sức khỏe và xác minh chính trị rõ ràng, Ban TSQS huyện nộp hồ sơ tuyển sinh về Ban TSQS tỉnh nhằm kết luận cụ thể những trường hợp đủ tiêu chuẩn và những trường hợp không đủ tiêu chuẩn dự thi. Với quy trình và phương pháp làm việc chặt chẽ, hoạt động TSQS của huyện luôn được các gia đình và học sinh hưởng ứng tích cực, đạt được kết quả chất lượng cao.

Qua tổng hợp số liệu của Ban TSQS huyện Hữu Lũng, số thí sinh trúng tuyển vào các nhà trường quân đội trên địa bàn huyện Hữu Lũng trong 3 năm gần đây đều đứng vị trí thứ 3 so với các huyện trong tỉnh. Cụ thể, năm 2019, huyện có 112 thí sinh đăng ký sơ tuyển, có 23 thí sinh trúng tuyển; năm 2020, có 96 thí sinh đăng ký sơ tuyển, có 14 thí sinh trúng tuyển và năm 2021, có 94 thí sinh đăng ký sơ tuyển, có 15 thí sinh trúng tuyển (đứng sau thành phố Lạng Sơn và huyện Bắc Sơn). Sau khi nhập học, không có sinh viên nào bị trả về vì điều kiện sức khỏe hay có vấn đề về lý lịch chính trị.


NÔNG ĐÌNH QUANG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/quoc-phong-toan-dan/454341-huu-lung-thuc-hien-tot-cong-tac-tuyen-sinh-quan-su.html

  • Từ khóa