Cô giáo mỹ thuật tận tâm với sự nghiệp “trồng người”

Thứ 4, 13.10.2021 | 16:02:27
1,286 lượt xem

Có năng khiếu và yêu thích hội họa từ bé, đến với nghề như một cái duyên, cô Nguyễn Thị Hải Bình, giáo viên môn Mỹ thuật, Kỹ thuật – Thủ công, Trường Tiểu học xã Nhật Tiến, huyện Hữu Lũng luôn được đánh giá là vững về chuyên môn, tận tình, trách nhiệm với sự nghiệp “trồng người”, được đồng nghiệp và các em học sinh quý mến…

Cô Nguyễn Thị Hải Bình sinh năm 1971, quê quán xã Cộng Hòa, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, hiện trú tại khu Tân Hoà, thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng. Cô học lớp hoạ, khoá 1998 – 2000 tại Trường Trung cấp Văn hoá – Nghệ thuật tỉnh và tốt nghiệp loại giỏi. Ra trường, cô công tác tại Trường Tiểu học xã Nhật Tiến. Trong quá trình công tác tại đây, cô theo học Khoa Sư phạm Mỹ thuật, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (khoá 2006 – 2010).

Cô Bình hướng dẫn học sinh trong giờ học mỹ thuật

Hơn 20 năm gắn bó với nghề và với Trường Tiểu học xã Nhật Tiến, cô đã có rất nhiều kỷ niệm. Đặc biệt, cô và đồng nghiệp đã góp sức “tô đẹp” tâm hồn bao thế hệ học sinh thông qua bộ môn mỹ thuật của mình. Cô Bình chia sẻ: Trong quá trình công tác, tôi luôn tích cực trau dồi, học tập và rèn luyện nhằm nâng cao năng lực chuyên môn; thường xuyên tham khảo tài liệu để bổ sung kiến thức, học hỏi ở đồng nghiệp về phương pháp giảng dạy. Tôi cũng luôn cố gắng tìm tòi, đưa ra nhiều cách làm sáng tạo, đổi mới trong bài giảng của mình để thu hút và khơi gợi niềm đam mê hội họa của các em.

Tiêu biểu như năm học 2019 – 2020, cô đưa ra sáng kiến: “Xây dựng góc đồ dùng trực quan trong khuôn viên trường học, giúp học sinh có môi trường học tập gắn với thực tế cuộc sống”; năm học 2020 – 2021, cô có sáng kiến “Đổi mới phương pháp dạy học nâng cao chất lượng phân môn vẽ trang trí lớp 2”. Khi áp dụng các sáng kiến này vào giảng dạy, chất lượng phân môn vẽ trang trí khối lớp 2 nói riêng và chất lượng môn mỹ thuật nói chung được nâng lên rõ rệt, kết quả học tập của học sinh có sự chuyển biến rõ nét. Ví dụ, năm học 2020 – 2021 vừa qua, số học sinh hoàn thành tốt bộ môn này tăng 45 em, tương đương tăng 5,9% so với năm học 2018 – 2019.

Cùng với đó, cô Bình còn hướng dẫn, tư vấn cho các em học sinh nhà trường tham dự các buổi ngoại khoá, hội thi các cấp và đạt nhiều giải cao. Chẳng hạn như năm học 2020 – 2021, tham gia tổ chức ngày hội “Em yêu khoa học” cấp trường, cô Bình đã giúp nhiều em có bức tranh đẹp được tạo ra từ những nguyên liệu thiên nhiên như: hạt ngô, đỗ… Kết quả, đã có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba. Cô còn hướng dẫn, tư vấn cho học sinh tham gia giải thi sáng tạo cấp huyện và đạt 3 giải.

Em Phùng Khánh Huyền, học sinh lớp 4 của trường cho biết: “Mỗi khi đến tiết của cô Bình, em thấy rất hứng thú. Dưới sự chỉ bảo của cô, mỗi khi vẽ em cảm thấy thư giãn và sáng tạo hơn. Không chỉ vậy, cô còn dạy chúng em những điều hay lẽ phải để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi…

Cô Nguyễn Thị Thanh Tâm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Nhật Tiến nhận xét: Cô Bình là giáo viên nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, năng nổ trong mọi hoạt động của nhà trường. Cô luôn giữ phẩm chất đạo đức tốt, sống chan hoà, khiêm tốn và sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp. Những nỗ lực của cô đã góp phần không nhỏ cho việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Gia đình cô nhiều năm nay đều đạt danh hiệu “Gia đình văn hoá”.

Với thành tích đạt được, cô Nguyễn Thị Hải Bình đã được nhiều cấp, ngành biểu dương, khen thưởng. Trong đó, 2 năm học gần đây, cô đều được xếp loại viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được UBND huyện Hữu Lũng công nhận đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. Đầu tháng 9/2021 vừa qua, cô được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích tiêu biểu hai năm học liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (năm học 2019 – 2020 và năm học 2020 – 2021).

HOÀNG HUẤN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/454521-co-giao-my-thuat-tan-tam-voi-su-nghiep-trong-nguoi.html

  • Từ khóa