Hân hoan mừng ngày hội lớn

Thứ 4, 03.11.2021 | 14:32:44
446 lượt xem

Ngày 4/11, tỉnh Lạng Sơn sẽ kỷ niệm 190 năm Ngày thành lập tỉnh (4/11/1831- 4/11/2021). Trong niềm hân hoan đó, Nhân dân toàn tỉnh đang ra sức thi đua lập thành tích và tích cực tham gia, hưởng ứng các hoạt động hướng về ngày hội của quê hương.

Nhân dân trên địa bàn tìm hiểu các tài liệu, sách tại triển lãm “Lạng Sơn 190 năm đổi mới và phát triển tại Thư viện tỉnh”.  Ảnh: TUYẾT MAI

Những ngày này, trên khắp mọi nẻo đường từ thành thị đến nông thôn, sắc đỏ, vàng của những lá cờ Tổ quốc ngập tràn, tung bay trong gió. Mặc dù tiết trời mưa phùn và chút se lạnh đầu đông nhưng  không làm giảm đi niềm hân hoan, háo hức mừng ngày hội lớn của các tầng lớp Nhân dân. Từng người con của quê hương Xứ Lạng đang được sống lại những ngày tháng hào hùng của dân tộc. Được chứng kiến sự thay da, đổi thịt từng ngày, từng giờ của quê hương, mỗi người dân lại thêm tự hào và có một niềm tin sâu sắc vào sự phát triển phồn thịnh của tỉnh nhà trong tương lai.

Vừa cầm tờ báo Lạng Sơn đọc các thông tin, sự kiện của tỉnh, ông Nguyễn Xuân Khoát, Tổ trưởng Tổ Lão thành cách mạng của thành phố Lạng Sơn vừa thảnh thơi nhâm nhi chén trà chiều. Khi được hỏi bày tỏ cảm xúc về sự kiện mừng 190 năm ngày thành lập tỉnh, ông vui vẻ cho biết: Tôi rất vui mừng, phấn khởi khi thấy tỉnh mình ngày càng phát triển, nhanh chóng đổi mới, thể hiện trên tất cả các mặt như: đời sống Nhân dân được nâng lên, công trình hạ tầng cơ sở được đầu tư phát triển. So với trước đây thì sự đổi thay rất lớn, bộ mặt nông thôn, thành thị đều khởi sắc, đổi mới, Nhân dân có cuộc sống ấm no, giảm dần tỷ lệ hộ nghèo, vươn lên mức sống khá giả và nâng chất lượng cuộc sống. Là công dân của tỉnh, tôi hoàn toàn tin tưởng vào các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố sẽ tiếp tục có những quyết sách phát triển kinh tế – xã hội hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Để tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trên địa bàn tỉnh, ngay từ đầu năm 2021, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 04 về phát động đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 và kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh (4/11/1831 – 4/11/2021). Theo đó, các cơ quan, đơn vị của tỉnh, các huyện, thành phố đã đồng loạt hưởng ứng phong trào thi đua, tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn tỉnh… Đáng chú ý là một số hoạt động như: lựa chọn và tôn vinh danh hiệu “Công dân Lạng Sơn ưu tú”; xét tặng và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua đặc biệt chào mừng Kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh; tổ chức và trao giải Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 190 năm ngày thành lập tỉnh” được tổ chức từ tháng 7 đến hết tháng 8/2021, thu hút gần 100 nghìn lượt bài dự thi; thi sáng tác ca khúc về tỉnh Lạng Sơn; gắn biển các công trình chào mừng 190 năm ngày thành lập tỉnh; khai mạc triển lãm chuyên đề “Lạng Sơn – 190 năm hình thành và phát triển”… Qua phong trào thi đua đặc biệt và các cuộc thi đã có rất nhiều tập thể, cá nhân được tôn vinh, khen thưởng, trao thưởng, tạo động lực cho họ tiếp tục cố gắng, cống hiến, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tham dự hoạt động triển lãm chuyên đề “Lạng Sơn – 190 năm hình thành và phát triển”, em Nguyễn Phương Nam, học sinh Trường THCS Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn chia sẻ: Em rất vui được tham quan tại Bảo tàng tỉnh và tìm hiểu về 190 năm ngày thành lập tỉnh qua những bức ảnh, hiện vật chân thực, sống động. Đây là những bài học, kiến thức lịch sử quý giá giúp em thêm hiểu biết hơn về quá trình hình thành, phát triển của tỉnh mình, qua đó thêm yêu quê hương, phấn đấu học tập tốt để trở thành người có ích, sau này góp sức xây dựng quê hương, xây dựng tỉnh ngày càng phát triển giàu mạnh.

Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi, nhằm bồi dưỡng tinh thần yêu nước, tình đoàn kết, những ngày này, đồng loạt ở khắp các xã, phường, thị trấn, các cơ quan, đơn vị đã và đang tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Đồng thời, phát động Nhân dân đồng loạt treo cờ Tổ quốc; vệ sinh đường làng ngõ xóm, tôn tạo cảnh quan, làm đẹp các tuyến đường, tuyến phố; đầu tư xây dựng, khánh thành các công trình trọng điểm chào mừng ngày thành lập tỉnh.

Ông Hoàng Văn Lương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hòa Cư, huyện Cao Lộc cho biết: Nhân dịp kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh, xã đã phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng sự kiện lớn của tỉnh, đồng thời, tổ chức thành công đại hội thể dục thể thao cấp xã. Thông qua đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân, giúp họ có thêm động lực hơn trong thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Vừa qua, thời tiết thuận lợi cho mùa vụ nên bà con rất vui, hiện các gia đình trên địa bàn đã treo cờ Tổ quốc, khắp nơi không khí rất phấn khởi vì sự đổi thay của quê hương Xứ Lạng.

Hân hoan, phấn khởi là không khí chung của người dân từ thành phố đến nông thôn trên toàn tỉnh để chào mừng kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn. Đó cũng là minh chứng về niềm tin, sự đồng lòng và kỳ vọng lớn của người dân đối với vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong sự nghiệp xây dựng quê hương Xứ Lạng ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh


THANH HUYỀN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/459097-han-hoan-mung-ngay-hoi-lon.html


  • Từ khóa