‘Nụ cười Than - Khoáng sản Việt Nam’

Thứ 7, 06.11.2021 | 15:28:10
1,049 lượt xem

Đó là chủ đề Triển lãm ảnh do Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày Truyền thống công nhân Vùng mỏ - Truyền thống ngành Than (12/11/1936-12/11/2021) vừa khai mạc tại Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh.


Chánh Văn phòng Tập đoàn TKV, Phó Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi ảnh phát biểu khai mạc Triển lãm. Ảnh: VGP/Linh Đan

Ông Nguyễn Ngọc Lân, Chánh Văn phòng Tập đoàn, Phó Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi ảnh “Nụ cười Than - Khoáng sản Việt Nam” cho biết hướng tới 85 năm Ngày Truyền thống công nhân Vùng mỏ - Truyền thống ngành Than, được sự giúp đỡ và bảo trợ cấp khu vực của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, TKV đã phát động cuộc thi ảnh với 2 chủ đề: “Nụ cười Than - Khoáng sản Việt Nam” và đề tài mở rộng.

Sau 4 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 1.218 tác phẩm, gồm 1.135 ảnh đơn, 83 ảnh bộ của 134 tác giả 28 tỉnh/thành phố trong cả nước tham gia. Qua nhiều vòng chấm, Hội đồng Giám khảo cuộc thi và Ban Tổ chức lựa chọn được 120 tác phẩm đạt chất lượng để trưng bày tại triển lãm, trao giải cho 18 tác phẩm có nội dung và hình thức thể hiện xuất sắc.

Tác phẩm "Phút giải lao" của tác giả Phạm Mạnh Hùng giành Huy chương Vàng. Ảnh: VGP/Linh Đan

Cuộc thi đã thu hút nhiều nghệ sĩ nghiếp ảnh chuyên nghiệp và nghiệp dư tham gia, đặc biệt có nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh và các cá nhân đã và đang hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, truyền thông của các đơn vị thuộc TKV

Ban Tổ chức đã trao 2 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc, 4 Huy chương Đồng và 9 giải Khuyến khích cho các tác giả.

Tác phẩm "Thợ cơ điện lò" của tác giả Dương Phượng Đại, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: VGP/Linh Đan

Theo ông Hồ Sĩ Minh, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, hầu hết các tác phẩm dự thi bám sát nội dung cuộc thi và có tính thời sự cao, truyển tải được nhịp điệu sản xuất sôi động trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, công tác phòng chống dịch COVID-19, hoạt động văn hóa thể thao, chăm lo cho người lao động… của TKV. Đặc biệt, nhiều tác phẩm đã tái hiện sinh động tinh thần lao động hăng say, tinh thần lạc quan của người thợ mỏ qua việc ghi lại những nụ cười rạng rỡ trong lao động sản xuất, sinh hoạt hằng ngày…

Tác phẩm "Gia đình 3 đời làm mỏ" của tác giả Phạm Ngọc Anh, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: VGP/Linh Đan

Cuộc thi góp phần tuyên truyền, quảng bá về hoạt động sản xuất, kinh doanh của TKV cũng như sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và của tỉnh Quảng Ninh đối với Tập đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam.

Triển lãm diễn ra từ ngày 5/11 đến hết ngày 14/11/2021.

Linh Đan/baochinhphu.vn

https://baochinhphu.vn/Doanh-nghiep/Nu-cuoi-Than-Khoang-san-Viet-Nam/452251.vgp

  • Từ khóa