Màn tập dượt quan trọng

Thứ 2, 08.11.2021 | 14:36:04
467 lượt xem

Trong bối cảnh các giải thể thao trong nước bị “đóng băng”, vận động viên (VĐV) chỉ tập luyện cầm chừng vì dịch Covid-19 thì Giải Jiu-Jitsu vô địch thế giới năm 2021 là màn tập dượt quan trọng để các võ sĩ Jiu-Jitsu Việt Nam hướng tới SEA Games 31.

Trả lời phóng viên Báo Quân đội nhân dân, ông Trần Văn Thạch, Trưởng bộ môn Jiu-Jitsu (Tổng cục Thể dục thể thao) cho biết: “Giải Jiu-Jitsu vô địch thế giới năm 2021 là màn tập dượt quan trọng để các võ sĩ thể hiện tài năng. Ban huấn luyện sẽ tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của từng võ sĩ để từ đó có một giáo án huấn luyện cụ thể nhằm hướng tới các giải đấu quan trọng trong năm 2022, đặc biệt là SEA Games 31”. Ông Thạch cho biết: Đội tuyển Jiu-Jitsu Việt Nam với 11 thành viên đang tham dự Giải Jiu-Jitsu vô địch thế giới năm 2021 tại Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất từ ngày 2 đến 11-11. Tính tới thời điểm hiện tại, đội đã xuất sắc giành được 1 huy chương vàng nội dung Fighting (sử dụng kỹ thuật đấm, đá) hạng cân 48kg U.21, 1 huy chương bạc nội dung Show Mixed (biểu diễn có kịch bản) đôi nam nữ U.21 và 1 huy chương đồng nội dung Duo Mixed (biểu diễn đối chiến) đôi nam nữ U.21. Điều đáng nói, võ sĩ trẻ Đặng Thị Huyền là người góp công lớn trong cả 3 tấm huy chương kể trên.

Màn tập dượt quan trọng
 Huấn luyện viên Nguyễn Thị Hằng (giữa) chia vui cùng hai võ sĩ Trịnh Kế Dương và Đặng Thị Huyền.Ảnh: ĐÌNH TIỀN

Lần đầu tiên tham dự một giải đấu quốc tế nhưng Đặng Thị Huyền (sinh năm 2001) đã cho thấy cái duyên chinh phục danh hiệu. Bên cạnh Huyền, lứa U.21 của đội tuyển Jiu-Jitsu Việt Nam cũng chứng kiến phong độ thi đấu ấn tượng của võ sĩ Trịnh Kế Dương, người góp công giành huy chương bạc và huy chương đồng. Dù vậy, võ sĩ Trịnh Kế Dương khiêm tốn cho biết: “Em còn phải cố gắng nhiều hơn nữa mới xứng đáng để mọi người chúc mừng. Lúc thi đấu, em luôn cố hết sức để thể hiện kỹ thuật tốt nhất, sinh động nhất. Sau mỗi màn trình diễn, em cũng rút ra nhiều kinh nghiệm để cố gắng và hoàn thiện bản thân”.

Nếu như các võ sĩ lứa U.21 đang thể hiện phong độ ấn tượng thì các lứa tuổi lớn của đội tuyển Jiu-Jitsu Việt Nam lại thi đấu không thuận lợi. Một trong những người được kỳ vọng nhiều nhất là nữ võ sĩ Dương Thị Thanh Minh đã không may mắn khi thua hai trận đầu tiên trước nhà vô địch châu Âu 2021 R.Lixandru và nhà vô địch trẻ thế giới 2019 C.Di Blas. Một kỳ vọng khác của đội tuyển là Đào Hồng Sơn đã gặp vận đen khi dính chấn thương đầu gối trong trận ra quân thi đấu với võ sĩ người Nga S.Zhumabaev. 

Sau khi hoàn thành các nội dung Duo Mixed, Show Mixed và Fighting các lứa tuổi, các võ sĩ có thời gian nghỉ ngơi để chuẩn bị cho nội dung thi đấu khóa siết (Newaza) dự kiến khởi tranh ngày 10-11. Đây là nội dung trọng điểm của đội tuyển Jiu-Jitsu Việt Nam khi có 6 võ sĩ tranh tài, gồm: Dương Thị Thanh Minh (hạng dưới 52kg nữ), Phùng Thị Huệ (dưới 45kg nữ), Lục Lệ Giang (dưới 45kg nữ), Hoàng Thị Hoài và Đặng Thị Huyền (dưới 48kg nữ).

HOÀI PHƯƠNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/man-tap-duot-quan-trong-676744

  • Từ khóa