HLV Polking: "Đội tuyển Thái Lan sẽ vô địch AFF Cup"

Thứ 7, 04.12.2021 | 15:20:05
462 lượt xem

Trong cuộc họp báo trước thềm bảng A AFF Cup 2020, HLV Alexandre Polking của đội tuyển Thái Lan đã từ chối nhắc tới đối thủ lớn là đội tuyển Việt Nam...

Huấn luyện viên Philippines, Scott Cooper là người tham dự họp báo đầu tiên, ông cho biết: "Tôi vui mừng khi có mặt tại Singapore, đây là lần đầu tiên tôi tham dự AFF. Tới thời điểm này, quá trình chuẩn bị của chúng tôi đều ổn và tôi rất mong chờ trận đấu đầu tiên".

Huấn luyện viên tuyển Thái Lan, Mano Polking cũng cảm thấy vinh dự khi được tham dự sân chơi khu vực dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. "Tôi rất vui khi được tham dự AFF Cup. AFF Cup là giải đấu khó khăn, đội tuyển Thái Lan sẽ cố gắng hết sức, chúng tôi là một đội bóng, có những cầu thủ giỏi và tôi cũng rất mong chờ trận đấu đầu tiên". 

HLV Polking: Đội tuyển Thái Lan sẽ vô địch AFF Cup - 1

Huấn luyện viên tuyển Thái Lan, Mano Polking.

Huấn luyện viên tuyển Singapore, Tatsuma Yoshida chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc khi Singapore được tổ chức giải đấu, với tư cách đội chủ nhà, chúng tôi sẽ cố hết sức". Thuyền trưởng của Singapore cũng có những chia sẻ thêm về đội tuyển Myanmar, đối thủ đầu tiên của Singapore (19h00, 5/12/2021).

"Giành chiến thắng trong trận mở màn là điều tuyệt vời với đội tuyển Singapore, tuy nhiên Myanmar không phải đối thủ dễ dàng, không dễ đánh bại họ. Chúng tôi dành cho Myanmar sự tôn trọng lớn, họ có động lực và chúng tôi chắc chắn phải chơi với 100% sức lực mới có thể hy vọng giành trọn ba điểm".

Chia sẻ về những khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2202, huấn luyện viên Myanmar, Antoine Hey chia sẻ: "Sau một năm trì hoãn, cuối cùng AFF Cup cũng được tổ chức, chúng tôi vui vì giải đấu cuối cùng cũng diễn ra. Đội tuyển Myanmar có những khó khăn do các giải trong nước không thể diễn ra vì đại dịch Covid-19, cầu thủ chúng tôi thi đấu rất ít, tuy nhiên chúng tôi sẽ cố gắng để các cầu thủ sớm có cảm giác tốt nhất trong thi đấu.

Tôi hi vọng chúng tôi sẽ có khởi đầu tốt, với những cầu thủ trẻ, giàu khát khao. Chúng tôi đã tập huấn ở nước ngoài trong một khoảng thời gian để giúp cầu thủ tìm lại cảm giác thi đấu. Đáng tiếc chúng tôi vẫn thiếu vắng một số cầu thủ quan trọng, bốn cầu thủ gặp chấn thương, một vài người nhiễm Covid-19, chúng tôi không có được đội hình mạnh nhất".

HLV Polking: Đội tuyển Thái Lan sẽ vô địch AFF Cup - 2

Huấn luyện viên Myanmar, Antoine Hey.

Khi được hỏi đội tuyển Thái Lan chứng minh sức mạnh thế nào trước đương kim vô địch Việt Nam, đội được coi là ứng viên số một tại AFF Cup, ông Polking cho biết đây chưa phải thời điểm nói về trận chung kết.

Ông Polking nói: "Đội tuyển Thái Lan có lịch sử hào hùng tại AFF Cup, còn đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch. Đây không phải thời điểm nói về cuộc chiến giữa Thái Lan và Việt Nam, cả hai đội đều có những mục tiêu lớn phía trước và đầu tiên cần phải vượt qua vòng bảng. Đội tuyển Thái Lan có những cầu thủ giỏi, giải đấu là cả một chặng đường dài, nhưng chúng tôi có đầy đủ động lực để đi tới trận chung kết".

HLV Poking không cho rằng Thái Lan thiếu thời gian chuẩn bị dù đội tuyển tập trung không dài, nhiều cầu thủ chỉ có vài ngày chuẩn bị trước khi tham dự trận đấu đầu tiên tại AFF Cup.

"Các giải đấu của Thái Lan vẫn diễn ra nên các cầu thủ vẫn duy trì tốt phong độ, thể lực. Mặc dù chúng tôi không có nhiều thời gian chuẩn bị cho AFF Cup 2020 nhưng các cầu thủ vẫn đang duy trì được cảm giác thi đấu tốt. Do vậy, chúng tôi phải đưa ra được chiến thuật hợp lý để đội tuyển có thể giành chiến thắng các trận đấu và hướng đến việc giành cúp", Polking cho biết thêm. 

16h30 ngày 5/12/2021, Thái Lan sẽ thi đấu với Timor Leste ở trận mở màn AFF Cup 2020.

HLV Polking: Đội tuyển Thái Lan sẽ vô địch AFF Cup - 3


Hạo Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-polking-doi-tuyen-thai-lan-se-vo-dich-aff-cup-20211204114646525.htm

  • Từ khóa