Đón xuân nơi Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị

Thứ 2, 31.01.2022 | 15:13:10
635 lượt xem

Trong không khí bận rộn, khẩn trương của những ngày giáp tết, chúng tôi có dịp đến Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Hữu Nghị. Những ngày cuối năm, phương tiện chở hàng hóa qua lại biên giới Việt – Trung rất nhộn nhịp với những hàng xe nối đuôi nhau đổ về cửa khẩu, tạo nên bức tranh sôi động, tiếp thêm nguồn thu xuất, nhập khẩu qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Đồn Biên phòng CKQT Hữu Nghị có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ gần 4 km đường biên, cột mốc quốc gia, với 2 CKQT và phụ trách địa bàn thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc. Thời gian này, cùng với việc duy trì quân số đảm bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện chở hàng hóa và người lưu thông qua lại biên giới, CBCS đồn Hữu Nghị cũng đang tất bận chuẩn bị các điều kiện cần thiết để vui xuân, đón tết cổ truyền của dân tộc.

Nhân viên, chiến sĩ và phụ nữ thị trấn Đồng Đăng gói bánh chưng chuẩn bị tết

Thượng tá Vi Văn Cẩn, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn Biên phòng CKQT Hữu Nghị cho biết: Cấp ủy, chỉ huy đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, kế hoạch của cấp trên về trực sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo quân số trực đúng quy định, tổ chức tuần tra kiểm soát biên giới, chủ động nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, sẵn sàng cơ động cho các tình huống xảy ra khi có mệnh lệnh của cấp trên, góp phần đảm bảo an toàn cho các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, vui xuân, đón tết của bà con trên địa bàn.

Thời điểm có mặt tại Đồn Biên phòng CKQT Hữu Nghị, chúng tôi tận mắt chứng kiến, CBCS nơi đây tất bật mỗi người một việc, người thì trang trí cây đào, người bày mâm ngũ quả, người dọn dẹp bàn thờ tạo nên không khí xuân rộn rã. Trong khuôn viên của đồn cũng đang diễn ra hoạt động thi gói bánh chưng giữa CBCS và đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ của thị trấn Đồng Đăng. Chị Nguyễn Thị Hải Vân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Đồng Đăng vui vẻ cho biết: Năm nào chúng tôi tham gia, phối hợp với CBCS Đồn Biên phòng CKQT Hữu Nghị thực hiện chương trình xuân yêu thương với việc tổ chức gói bánh chưng chuẩn bị tết cho bộ đội và dành một phần bánh gửi tặng các trường hợp hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo mỗi người dân trên địa bàn thị trấn đều có một cái tết đầy đủ. Đặc biệt, nhân dịp đón xuân mới Nhâm Dần này, Đồn Biên phòng CKQT Hữu Nghị đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên các đối tượng gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, chúng tôi rất cảm kích trước tấm lòng của CBCS Đồn Biên phòng CKQT Hữu Nghị.

Để CBCS đón tết, vui xuân lành mạnh, đơn vị làm tốt mọi công tác chuẩn bị, xây dựng cảnh quan môi trường, trích tiền quỹ từ nguồn thu nhập tăng gia sản xuất mua bổ sung thực phẩm, nâng cao đời sống cho bộ đội. Cùng với việc chuẩn bị đầy đủ chế độ cho bộ đội ăn tết theo quy định, đơn vị đẩy mạnh tăng gia sản xuất, đảm bảo bổ sung chất lượng, tiêu chuẩn bữa ăn cho CBCS trong dịp tết. Đồng thời, CBCS luôn bớt một phần chi tiêu của mình để tổ chức thăm hỏi, tặng quà tết cho các đối tượng trên địa bàn mỗi dịp tết đến, xuân về. Năm nay, đơn vị đã trao tặng hơn 100 phần quà với tổng trị giá trên 40 triệu đồng cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình phối hợp với BĐBP tham gia tự quản đường biên, cột mốc và người có uy tín trên địa bàn.

Song song với việc chuẩn bị đón tết, vui xuân thì CBCS Đồn Biên phòng CKQT Hữu Nghị đang nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép”, trong bối cảnh dịch COVID – 19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Đại úy Nguyễn Anh Tú, Trạm trưởng Trạm Biên phòng CKQT Hữu Nghị cho biết: Xác định tinh thần từ trước nên CBCS tại các điểm chốt phòng, chống dịch COVD -19 đều an tâm tư tưởng, vui vẻ chuẩn bị sẵn tâm thế đón tết trên chốt. Anh em bảo nhau treo cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ tại chốt, cắm cành đào rừng tươi sắc, bày biện bánh kẹo, mâm ngũ quả để có không khí tết như đang ở nhà. Đặc biệt, đơn vị đã lên kế hoạch, phương án tuần tra, canh gác biên giới và thực hiện các nhiệm vụ khác, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Đón Tết Nguyên đán năm nay, những người lính mang quân hàm xanh tiếp tục thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa quản lý, bảo vệ biên giới, vừa ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép, phòng, chống dịch COVID-19. Nơi biên cương, người lính biên phòng vui xuân ấm giản dị cùng đồng bào biên giới, họ luôn sát cánh cùng nhau bảo vệ vững chắc biên cương Tổ quốc. Sự hy sinh thầm lặng của người lính biên phòng đã góp phần không nhỏ đem lại một mùa xuân bình an và hạnh phúc cho Nhân dân.


KHÁNH LY/baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/bien-gioi-va-bien-dao-viet-nam/474704-don-xuan-noi-cua-khau-quoc-te-huu-nghi.html


  • Từ khóa