Tích cực hỗ trợ học sinh đăng ký trực tuyến thi tốt nghiệp THPT

Thứ 5, 12.05.2022 | 15:27:35
917 lượt xem

Theo quy định mới, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tất cả các thí sinh sẽ đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến. Nhằm giúp học sinh tránh sai sót trong quá trình đăng ký, các trường học và giáo viên tại khu vực miền Trung đang tích hỗ trợ các em.


Miền trung: Tích cực hỗ trợ học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT - Ảnh 1.

Các học sinh đăng ký trực tuyến tại phòng máy của trường - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Tại Đà Nẵng, để hỗ trợ học sinh đăng ký thi trực tuyến, giáo viên các trường trên địa bàn đã kiểm tra toàn bộ máy tính, đường truyền internet, bảo đảm thông suốt trong quá trình thao tác. 

Trường THPT Ngũ Hành Sơn (quận Ngũ Hành Sơn) năm nay có 343 học sinh khối lớp 12. Nhà trường đã tập trung học sinh để phổ biến cách đăng ký dự thi trực tuyến. Giáo viên chủ nhiệm gửi tài khoản đến từng học sinh để các em kiểm tra lại thông tin về số CCCD/CMND, nếu phát hiện sai sót sẽ báo lại giáo viên để có phương án hỗ trợ.

Cô Nguyễn Tố Nhung, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho hay, qua rà soát có 10 học sinh chưa có CCCD/CMND. Nhà trường đã lập danh sách chuyển đến cơ quan công an để hỗ trợ. Song song với đó, các em này cũng được cấp mã định danh phòng trường hợp số CCCD chưa kịp cấp.

Theo ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng, hiện nay các trường THPT trên địa bàn đang hoàn thiện quá trình rà soát lại thông tin đăng ký của thí sinh trước khi nộp về Sở. 

"Chúng tôi đã triển khai rất kỹ công tác này đến các trường, các giáo viên, những người phụ trách công tác thu nhập hồ sơ. Sau khi các em học sinh đăng ký xong thì các trường soát lại thông tin. Riêng đối với học sinh thi tự do, chúng tôi chia ra 2 nhóm: Các em đã đỗ tốt nghiệp rồi, xét tuyển đại học, cao đẳng. Những em chưa đỗ tốt nghiệp, chúng tôi bố trí các điểm tiếp nhận những hồ sơ này, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh thi tự do được đăng ký bằng phiếu. Sau đó cán bộ, nhân viên phụ trách sẽ nhập lên hệ thống, đảm bảo mọi thí sinh đều đúng thông tin dự thi", ông Mai Tấn Linh chia sẻ.

Quan tâm, hỗ trợ thí sinh vùng khó

Trường THPT Đakrông (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) có gần 300 học sinh khối lớp 12. Đa phần học sinh là con em đồng bào Vân Kiều, sinh sống ở các bản làng hẻo lánh, không có sóng 4G. Nhà trường đã mở phòng máy giúp các em đăng ký.

Miền trung: Tích cực hỗ trợ học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT - Ảnh 2.

Đây là giai đoạn nước rút để học sinh khối 12 ôn tập - Ảnh:VGP/Lưu Hương

"Trường đã thành lập tổ hồ sơ để nhập dữ liệu thông tin hồ sơ dự thi. Trong quá trình nhập, rà soát, nếu phát hiện các lỗi sai thì ghi nhật ký để hướng dẫn thí sinh sửa chữa. Hồ sơ đăng ký trực tuyến sẽ được lưu file, in ra giấy. Giáo viên chủ nhiệm sẽ kiểm tra, đối sánh thông tin, nếu có sai sót thì đề nghị sửa chữa. Sau đó sẽ in thêm một lần nữa để đảm bảo các nguyện vọng đăng ký của thí sinh không xảy ra sai sót nào", Hiệu trưởng Trường THPT Đakrông Lê Chí Thông cho biết.

Tương tự, Trường Phổ thông dân tộc nội trú Nước Oa (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) cũng đã phân công giáo viên chủ nhiệm hỗ trợ, hướng dẫn các em đăng ký trực tuyến tại phòng tin học của nhà trường.

Thầy Nguyễn Xuân Ảnh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, 100% học sinh đã thực hiện đăng kí thi tốt nghiệp trực tuyến. Vì học sinh đa số là con em đồng bào, ăn ở nội trú, nên nhà trường rất chú trọng trong tư vấn, hướng dẫn cụ thể để tránh sai sót. Giáo viên vừa hướng dẫn, vừa kiểm tra từng chi tiết đăng ký của học sinh, nhưng không làm thay, mà để cho các em tập làm quen với việc đăng ký qua mạng.

Trước khi Bộ GD&ĐT mở cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, nhà trường đã tư vấn, định hướng, hướng dẫn cho học sinh chọn lựa tổ hợp thi phù hợp với năng lực của mỗi em.

Đây là năm đầu tiên Bộ GD&ĐT triển khai đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến. Với hình thức này, thí sinh không còn phải tốn tiền mua nhiều bộ hồ sơ dự phòng sai sót trong quá trình điền thông tin. Hình thức đăng ký này cũng rút ngắn thời gian hơn nhiều so với làm hồ sơ giấy, giúp thí sinh chỉnh sửa được thông tin của mình nhanh chóng, chính xác.


Lưu Hương/baochinhphu.vn

https://baochinhphu.vn/tich-cuc-ho-tro-hoc-sinh-dang-ky-truc-tuyen-thi-tot-nghiep-thpt-102220512085538367.htm

  • Từ khóa