Pau FC có động thái giúp Quang Hải sớm hòa nhập với đội bóng

Thứ 6, 15.07.2022 | 14:45:33
564 lượt xem

Pau FC đã mời một giáo viên dạy tiếng Pháp cho Quang Hải, với hy vọng cầu thủ này có thể sớm hòa nhập với CLB.

Pau FC đã mời một giáo viên dạy tiếng Pháp cho Quang Hải, với hy vọng cầu thủ này có thể sớm hòa nhập với CLB.

Quang Hải đã khoác áo Pau FC được hơn hai tuần. Cầu thủ này đã cho thấy nỗ lực thích nghi với đội bóng mới. Trong hai trận đấu giao hữu trước mùa giải gặp Toulouse và Landes, ngôi sao người Việt Nam đều được sử dụng. Trong đó, anh đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp trong trận đấu với Landes.

Pau FC có động thái giúp Quang Hải sớm hòa nhập với đội bóng - 1

Pau FC mời giáo viên dạy tiếng Pháp cho Quang Hải.

Thế nhưng, Quang Hải vẫn còn khá nhiều rào cản trong việc thích nghi với Pau FC, đặc biệt là vấn đề ngôn ngữ. Trước khi sang Pháp, tiền vệ sinh năm 1997 vẫn chưa có vốn tiếng Pháp đủ lớn để giao tiếp với các đồng đội.

Chính vì vậy, để trợ giúp Quang Hải sớm hòa nhập, Pau FC đã thuê một giáo viên Việt kiều về hưu để dạy tiếng Pháp cho cầu thủ này. Ngôi sao người Việt Nam sẽ bắt đầu học tiếng Pháp vào ngày 24/7, thời điểm anh kết thúc chuyến tập huấn cùng Pau FC.

Trong thời gian qua, Quang Hải đã tự học tiếng Pháp thông qua từ điển, máy tính và sự trợ giúp của các đồng đội. Dù vậy, cầu thủ này vẫn còn học hành bài bản để có thể hiểu được ngôn ngữ địa phương trong thời gian sớm nhất. Hiện tại, Quang Hải có một phiên dịch riêng để có thể giao tiếp cơ bản với các đồng đội.

Pau FC có động thái giúp Quang Hải sớm hòa nhập với đội bóng - 2

Quang Hải thi đấu cần mẫn nhưng chưa thực sự thích nghi với đội bóng.

Trong những trận đấu vừa qua, Quang Hải đã thi đấu năng nổ nhưng vẫn còn lạc lõng với các đồng đội. Đơn cử như trận đấu với Toulouse, ngôi sao 25 tuổi không nhận được nhiều bóng vì chưa thích nghi với lối chơi của Pau FC.

HLV Didier Tholot nhận xét Quang Hải là cầu thủ cần mẫn. Trong khi đó, đội trưởng của Pau FC, Antoine Batisse đánh giá: "Quang Hải được che chở rất kỹ. Cậu ấy có một phiên dịch viên bên cạnh đang làm rất tốt phần việc của mình. Kể cả khi không có cùng ngôn ngữ, chúng tôi vẫn hiểu được nhau qua cử chỉ, nụ cười, ánh nhìn. Cậu ấy đã hòa nhập rất tốt với đội bóng".

Vào lúc 00h00 ngày 16/7 (theo giờ Việt Nam), Pau FC sẽ đối đầu với đội bóng hạng 4 Pháp là Angouleme Charente. Có khả năng, Quang Hải sẽ tiếp tục được sử dụng trong trận đấu này.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/pau-fc-co-dong-thai-giup-quang-hai-som-hoa-nhap-voi-doi-bong-20220715112728517.htm

  • Từ khóa