Câu chuyện cảnh giác: Cẩn thận với giao dịch chuyển khoản giả

Thứ 7, 16.07.2022 | 15:24:41
450 lượt xem

Để tăng thêm thu nhập, anh Hùng bán sầu riêng trên mạng xã hội. Hai ngày nay, một người có tên facebook “Quốc Trung” liên tục đặt hàng với số lượng lớn.

Người này yêu cầu anh chuyển sầu riêng bằng xe khách và họ nhận hàng tại Hà Nội. Phương thức thanh toán là chuyển tiền qua mạng (internet banking).

Sau khi tính toán với đơn hàng gần 30 triệu đồng, anh Hùng gửi số tài khoản để vị khách trên chuyển tiền. Vài phút sau, người này gửi cho anh Hùng bức ảnh chụp màn hình điện thoại thể hiện giao dịch chuyển tiền qua mạng thành công.

Câu chuyện cảnh giác: Cẩn thận với giao dịch chuyển khoản giả
Ảnh minh họa / vietnam+ 

Phấn khởi vì nhận được đơn hàng lớn, anh Hùng khẩn trương đóng gói hàng và gửi xe ô tô khách theo địa chỉ đã thỏa thuận. Sau khi gửi hàng, anh Hùng kiểm tra tài khoản thì vẫn chưa nhận được tiền.

Nhắn tin thì người này nói do chuyển khác ngân hàng và là ngày nghỉ nên tiền chuyển bị chậm. Hai ngày sau, đến thứ hai đầu tuần, anh Hùng kiểm tra tài khoản vẫn không nhận được tiền của khách.

Anh sốt ruột nhắn tin cho người mua nhưng không thấy hồi âm; gọi điện cũng không thấy ai trả lời. Quá sốt ruột, anh đến trình báo cơ quan công an thì được biết đây là trò lừa đảo mới trên mạng.

Các đối tượng sử dụng phần mềm chỉnh ảnh để tạo ra các bức ảnh hiển thị nội dung chuyển tiền, thực tế là không có giao dịch chuyển khoản.


TUẤN NAM/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/phap-luat/cac-van-de/cau-chuyen-canh-giac-can-than-voi-giao-dich-chuyen-khoan-gia-700000

  • Từ khóa