Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Campuchia

Thứ 3, 19.05.2020 | 15:24:49
488 lượt xem

Đại sứ Vũ Quang Minh mong muốn cộng đồng người Việt tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam

Sáng 19/5, nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020), cán bộ Đảng viên Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

ky niem 130 nam ngay sinh cua chu tich ho chi minh tai campuchia hinh 1
Dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại sứ Vũ Quang Minh bày tỏ niềm xúc động được cùng với đông đảo kiều bào, sinh viên, cán bộ Sứ quán và các cơ quan bên cạnh Sứ quán thể hiện lòng tôn kính và tưởng nhớ tới vị Lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam trong dịp lễ trọng đại này.

ky niem 130 nam ngay sinh cua chu tich ho chi minh tai campuchia hinh 2
Đại sứ Vũ Quang Minh phát biểu tại buổi lễ

Đại sứ khẳng định năm nay là một năm hết sức đặc biệt, khi chúng ta cùng với cả nhân loại đang chung sức đối phó với một trong những thách thức to lớn nhất của thế giới - đó là đại dịch Covid-19. Với phương châm "chống dịch như chống giặc", Đảng, Chính phủ và nhân dân ta, bao gồm cả cộng đồng người Việt đang sống và làm việc tại đất nước láng giềng Campuchia, có thể tự hào đã đối phó thành công với dịch bệnh, về cơ bản đẩy lùi dịch bệnh, được dư luận quốc tế đánh giá cao.

Đại sứ Vũ Quang Minh cũng mong muốn cộng đồng người Việt tại Campuchia sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp hơn, để Việt Nam sớm sánh vai các cường quốc năm châu như sinh thời Người mong ước.

Nhân dịp này, các đại biểu đã dâng hương bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại Campuchia, lễ kỷ niệm sinh nhật Bác đã trở thành một hoạt động hết sức có ý nghĩa để cộng đồng kiều bào, lưu học sinh, sinh viên và cán bộ Đảng viên tưởng nhớ đến Bác, noi theo tấm gương của Bác./.


Văn Đỗ, Tâm Hiếu/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/ky-niem-130-nam-ngay-sinh-cua-chu-tich-ho-chi-minh-tai-campuchia-1050144.vov

  • Từ khóa