Lần đầu tiên HĐND tỉnh Bình Định không tổ chức chất vấn trực tiếp

Thứ 6, 17.07.2020 | 14:33:12
590 lượt xem

"Chất vấn qua văn bản, nếu thống nhất thì không có vấn đề gì, giả sử đại biểu không thống nhất thì cử tri cũng không biết".

Sau 3 ngày làm việc, hôm nay (17/7), Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh Bình Định khóa XII bế mạc.

Kỳ họp lần này bầu bổ sung 3 Ủy viên UBND tỉnh Bình Định đối với các ông Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư và Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

lan dau tien hdnd tinh binh dinh khong to chuc chat van truc tiep hinh 1
Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh Bình Định khóa XII

HĐND tỉnh Bình Định đã thẳng thắn nêu những mặt chưa đạt được trong 6 tháng qua, đó là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên tốc độ tăng trưởng kinh tế mặc dù cao nhất trong 5 tỉnh trong Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung, nhưng còn thấp hơn so với Nghị quyết HĐND giao, nhất là lĩnh vực thương mại- du lịch. 

Việc giải ngân vốn đầu tư công đạt trên 44% là điểm sáng, tuy nhiên, vốn Chương tình mục tiêu quốc gia chỉ giải ngân gần 70 tỷ đồng, đạt hơn 14%. 6 tháng cuối năm, HĐND tỉnh Bình Định yêu cầu UBND tỉnh đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, vốn đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia; phấn đấu tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm địa phương đạt hơn 4%, cao hơn bình quân chung cả nước.

Tuy nhiên, lần đầu tiên, Kỳ họp HĐND tỉnh Bình Định không tổ chức chấn vấn trực tiếp tại hội trường đối với Lãnh đạo UBND tỉnh, các Giám đốc Sở... khiến đại biểu chưa hài lòng.

lan dau tien hdnd tinh binh dinh khong to chuc chat van truc tiep hinh 2
Đại biểu Đinh Yang Kin - Trưởng Ban Dân tộc, Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Định

Ông Đinh Yang Kin, Trưởng Ban Dân tộc, HĐND tỉnh Bình Định cho rằng, việc chất vấn sẽ giúp phát huy tính phản biện của các đại biểu.

"Một số đại biểu phân vân khi kỳ họp này không tổ chức chất vấn. Đúng ra chức năng phải chất vấn để làm rõ thêm một số vấn đề mà đại biểu quan tâm và cử tri gửi cho đại biểu để cử tri theo dõi. Còn trả lời bằng văn bản thì tốt cho đại biểu. Nếu thống nhất thì không có vấn đề gì, giả sử đại biểu không thống nhất thì cử tri cũng không biết. Cho nên tốt nhất phải là chất vấn, sẽ phản biện tốt hơn", ông Đinh Yang Kin nêu quan điểm./.


Thành Long/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/lan-dau-tien-hdnd-tinh-binh-dinh-khong-to-chuc-chat-van-truc-tiep-1071718.vov

  • Từ khóa