Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập tổ chức lễ viếng Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu

Thứ 6, 14.08.2020 | 15:19:35
421 lượt xem

Ngày 13/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Tham dự lễ viếng có Đại sứ Trần Thành Công cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đại diện các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, đại diện Việt kiều, sinh viên. Thay mặt toàn thể Đại sứ quán cùng cộng đồng người Việt tại Ai Cập, Đại sứ Trần Thành Công đã đọc điếu văn bày tỏ sự tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

dai su quan viet nam tai ai cap to chuc nguyen tong bi thu le kha phieu hinh 1
Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Đại sứ Trần Thành Công đã nêu bật những cống hiến to lớn của Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu cho sự nghiệp Cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc. Trên cương vị Tổng Bí thư và là người lãnh đạo cao nhất của Đảng, Đồng chí Lê Khả Phiêu luôn gần gũi, thân thiết với cán bộ, nhân dân; luôn tha thiết lắng nghe, thấu hiểu cuộc sống thực tiễn của nhân dân. Đồng chí đã hoàn thành trọng trách lịch sử góp phần thúc đẩy đổi mới đất nước về kinh tế, chính trị và quan hệ đối ngoại với tinh thần “khép lại quá khứ hướng tới tương lai”.

dai su quan viet nam tai ai cap to chuc nguyen tong bi thu le kha phieu hinh 2
Cán bộ và phu nhân Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập viếng Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu - Ảnh Ngọc Thạch

Trước vong linh của Đồng chí Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, tập thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ai cập, các cơ quan đại diện Thông tấn xã, Đài TNVN, cộng đồng người Việt Nam tại Ai Cập xin nguyện noi gương Đồng chí, sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng, không ngừng phát huy sức mạnh đại đoàn kết, cùng mọi nguồn lực, mọi tiềm năng sáng tạo của tập thể thực hiện tốt các nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc phồn vinh.

Trong không khí trang nghiêm, những người tham dự buổi lễ đã dành một phút mặc niệm, dâng hương và hoa để tưởng nhớ nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Nhiều đoàn đại diện các cơ quan ngoại giao, bạn bè Ai Cập đã đến viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu và ghi lại trong sổ tang những tình cảm tốt đẹp, ca ngợi những đóng góp to lớn của đồng chí trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và xây dựng, phát triển đất nước./.


Ngọc Thạch-Thế Nguyễn/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/dai-su-quan-viet-nam-tai-ai-cap-to-chuc-le-vieng-nguyen-tong-bi-thu-le-kha-phieu-1083159.vov

  • Từ khóa