Phó Thủ tướng trao danh hiệu AHLLVTND cho Cục Phòng chống ma túy và tội phạm

Thứ 2, 21.12.2020 | 08:16:48
474 lượt xem

Đây là sự kiện trọng đại đánh dấu chặng đường phát triển, là nguồn cổ vũ, động viên to lớn đối với thành tích, chiến công đặc biệt xuất sắc và sự cống hiến, hy sinh của các thế hệ, cán bộ chiến sĩ của Cục Phòng chống ma túy và tội phạm.

Chiều 20/12, tại Hà Nội, trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt nam, 31 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, Đảng ủy, Chỉ huy Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội biên phòng long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới. Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo của các bộ liên quan, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng.

Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội biên phòng đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới.

Đây là một sự kiện trọng đại đánh dấu chặng đường phát triển của đơn vị, là nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời cũng là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước về thành tích, chiến công đặc biệt xuất sắc và sự cống hiến, hy sinh của các thế hệ, cán bộ chiến sĩ của Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội biên phòng trong suốt nhiều năm qua; là nguồn động lực tiếp sức mạnh mẽ cho cán bộ chiến sĩ biên phòng trên hành trình bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ an ninh biên giới của Tổ quốc.

Ngày 28/1/2005, Cục Phòng chống tội phạm ma túy, nay đổi tên là Cục Phòng chống ma túy và tội phạm thuộc Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng được thành lập, đánh dấu một mốc son lịch sử, là sự khẳng định của Đảng và Nhà nước, Quân ủy trung ương Bộ Quốc phòng về vai trò trọng yếu của Bộ đội biên phòng trong công tác phòng chống tội phạm bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội biên phòng.

Trong 10 năm qua, với chức năng là cơ quan tham mưu, hướng dẫn, chỉ đạo và trực tiếp đấu tranh phòng, chống ma túy và tội phạm trên khu vực biên giới, vùng biển trên phạm vi cả nước, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, xây dựng lực lượng vững mạnh, tạo nên sức mạnh tổng hợp tấn công trấn áp tội phạm, giữ vững an ninh, trật tự, phát triển kinh tế - xã hội trên khu vực biên giới, vùng biển của Tổ quốc.

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, các chiến sĩ của Cục Phòng chống ma túy và tội phạm đã phối hợp với các lực lượng chức năng khác ngày đêm bám sát địa bàn biên giới, các đường mòn lối mở để vừa ngăn chặn tội phạm nguy hiểm, đồng thời ngăn chặn tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, xuất nhập cảnh trái phép và buôn bán người.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh: “Cùng với sự phát triển của quân đội, Bộ đội biên phòng, lực lượng phòng chống ma túy và tội phạm nói chung và cán bộ chiến sĩ của Cục nói riêng đã vượt qua những khó khăn, thử thách, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới của quốc gia. Tôi tin tưởng rằng, trong sự nghiệp đổi mới phát triển đất nước, xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ từng bước hiện đại, một số lực lượng tiến thẳng lên hiện đại, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm sẽ tiếp tục đóng góp và cống hiến nhiều hơn nữa về thành tích trong công tác và xây dựng lực lượng ngày càng vững mạnh, xứng đáng với danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới mà Đảng và Nhà nước phong tặng”./.


Xuân Lan/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/pho-thu-tuong-trao-danh-hieu-ahllvtnd-cho-cuc-phong-chong-ma-tuy-va-toi-pham-825480.vov

  • Từ khóa