Hội Cựu chiến binh thành phố Lạng Sơn: Đa dạng hình thức thu hút hội viên

Thứ 2, 29.03.2021 | 00:00:00
498 lượt xem

Xác định xây dựng, phát triển tổ chức hội vững mạnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Lạng Sơn luôn chú trọng đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, đa  dạng hóa các mô hình, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Qua đó đã tập hợp, thu hút nhiều CCB tham gia vào tổ chức hội.

Ông Hoàng Văn Thu, Chủ tịch Hội CCB thành phố cho biết: Hiện nay, Hội CCB thành phố Lạng Sơn quản lý 15 hội cơ sở với 3.836 hội viên. Những năm qua, công tác phát triển tổ chức hội và kết nạp hội viên luôn giữ đúng nguyên tắc, đảm bảo về số lượng, coi trọng chất lượng, đúng tiêu chuẩn quy định điều lệ hội. Ngay từ đầu năm, Thành hội đã xây dựng kế hoạch cụ thể, nội dung phương thức hoạt động hội được đổi mới theo hướng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho hội viên.

Cán bộ Hội CCB phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn thăm mô hình trồng cây ăn quả của CCB Chu Văn Nga, khối 10, phường Tam Thanh

Hội CCB phường Hoàng Văn Thụ là một trong những hội cơ sở được đánh giá cao trong công tác phát triển hội viên CCB. Ông Đàm Khải Hoàn, Chủ tịch Hội CCB phường Hoàng Văn Thụ cho biết: Ngoài tuyên truyền trực tiếp cho CCB, chúng tôi còn tuyên truyền bằng hình thức gián tiếp qua những việc làm cụ thể như: giúp đỡ hội viên xây dựng, sửa chữa nhà ở; tạo điều kiện cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế; động viên tinh thần, vật chất vào những dịp lễ, tết, thăm hỏi khi ốm đau; truy điệu, đưa tang hội viên qua đời theo một phần nghi thức tang lễ trong quân đội tận tình, chu đáo… Từ những việc làm thiết thực ấy, nhiều CCB đã tin tưởng và tự nguyện xin vào tổ chức hội. Năm 2020, Hội CCB phường hoàn thành chỉ tiêu cấp trên giao, kết nạp 8/8 hội viên mới. Từ đầu năm 2021 đến nay, Hội CCB phường đã kết nạp được 8 hội viên mới (chỉ tiêu cấp trên giao kết nạp 9 hội viên/năm).

Không chỉ riêng Hội CCB phường Hoàng Văn Thụ, trong những năm qua, các cấp hội trên địa bàn thành phố đã nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của hội viên CCB, quan tâm, chăm lo đến quyền lợi chính đáng của hội viên; chủ động phối hợp với các cấp, ngành, đơn vị liên quan giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh liên quan đến CCB.

Cùng đó, hội cơ sở đã lựa chọn, đa dạng nội dung các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, phong phú. Cụ thể như trong năm 2020, các cấp hội CCB thành phố đã thăm hỏi hội viên và người thân của hội viên khi ốm đau với số tiền 96,6 triệu đồng; phúng viếng 77 hội viên qua đời với số tiền 138,2 triệu đồng; ủng hộ 2 hội viên CCB nghèo sửa chữa nhà dột nát với số tiền 37 triệu đồng; vận động ủng hộ quỹ học bổng được 2,2 triệu đồng để mua 2 xe đạp tặng con hội viên CCB nghèo vượt khó học giỏi; cử hội viên có nhu cầu đi học tập kinh nghiệm các mô hình kinh tế, tham gia các lớp tập huấn, tổ chức các chương trình về nguồn…

Ngoài ra, Thành hội luôn chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ hội nhiệt tình, có phẩm chất đạo đức, có năng lực và điều kiện để đảm nhận công tác. Đồng thời, thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cử cán bộ hội tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng, nhất là các chính sách liên quan đến CCB, để từ đó, cán bộ CCB có thêm kinh nghiệm trong việc tuyên truyền, vận động CCB tham gia vào tổ chức hội.

Ông Nguyễn Văn Quân, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết: Thời gian qua, các cấp hội CCB thành phố luôn chú trọng đổi mới nội dung, cách thức sinh hoạt, đa dạng hình thức tuyên truyền. Đây là một hội cơ sở tiêu biểu, được đánh giá cao trong công tác phát triển hội viên.

Qua đó, số lượng CCB tham gia vào tổ chức hội ngày một tăng, mang lại nhiều đóng góp tích cực vào các phong trào chung ở địa phương. Năm 2020, Hội CCB thành phố đã kết nạp được 67 hội viên (đạt 111,2% chỉ tiêu giao); 3.593 hộ hội viên CCB đạt gia đình văn hóa (đạt 96,9%); 3.778 hội viên đạt danh hiệu hội viên gương mẫu (đạt 99%). Quý I năm 2021, Hội CCB thành phố kết nạp thêm 20 hội viên, tỷ lệ thu hút CCB tham gia tổ chức hội đạt 95,6%.


TIỂU YẾN/BAOLANGSON

https://baolangson.vn/chinh-tri/412070-hoi-cuu-chien-binh-thanh-pho-lang-son-da-dang-hinh-thuc-thu-hut-hoi-vien.html

  • Từ khóa