Đoàn Kiểm tra của Ban Nội chính Trung ương làm việc với Tỉnh ủy về kết quả thực hiện Kết luận số 44-KL/TW của Ban Bí thư

Thứ 7, 11.03.2023 | 09:25:16
1,106 lượt xem

Chiều 10/3, Đoàn kiểm tra của Ban Nội chính Trung ương do đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng Ban làm Trưởng đoàn làm việc với Tỉnh ủy về kết quả thực hiện Kết luận số 44-KL/TW của Ban Bí thư (khóa XII) ngày 22/1/2019 về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TW ngày 1/12/2011 của Ban Bí thư (khoá XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) trong tình hình mới (Kết luận số 44).

Đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc

Làm việc với đoàn có các đồng chí: Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đoàn Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh.

Thực hiện Kết luận số 44, Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 100-KH/TU ngày 22/3/2019 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TW của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới. Kế hoạch được triển khai đến các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn, các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy để thực hiện; đồng thời giao Đảng ủy Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc triển khai, tổ chức thực hiện. Trong giai đoạn 2019 – 2022, các cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Kết luận số 44 gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ được triển khai rộng khắp, gắn với các phong trào thi đua, cuộc vận của các cấp, các ngành và địa phương; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia bảo đảm an ninh trật tự. Nổi bật, trong công tác tuyên truyền, toàn tỉnh có hơn 6.500 tin, bài, ảnh, phóng sự đăng tải trên báo đài trung ương và địa phương phản ánh về công tác bảo đảm an ninh trật tự; hiện nay xây dựng được 66 mô hình “Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải về an ninh trật tự”; người dân cung cấp hàng nghìn nguồn tin có giá trị giúp lực lượng chức năng điều tra, làm rõ hơn 900 vụ phạm pháp hình sự, với hơn 1.000 đối tượng, thu hồi tài sản trị giá 4,5 tỷ đồng…

Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận làm rõ thêm một số vấn đề như: hiệu quả các mô hình đảm bảo ANTQ; trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong thực hiện Kết luận số 44; công tác phối hợp trong triển khai phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; chính sách đối với đội ngũ công an xã…

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương ghi nhận những kết quả đạt được của tỉnh trong thực hiện Kết luận số 44 những năm qua.

Đồng chí nhấn mạnh: Với vị trí của một tỉnh biên giới, công tác đảm bảo an ninh trật tự ở Lạng Sơn lại càng có vai trò đặc biệt quan trọng, vì vậy, đề nghị thời gian tới, tỉnh tiếp tục quán triệt, tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; quan tâm nhân rộng các mô hình tự quản về an ninh trật tự hoạt động có hiệu quả;  chú trọng xây dựng lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Đồng chí cũng đề nghị tỉnh hoàn thiện báo cáo gửi cho đoàn trước ngày 15/3/2023, trong đó cần bổ sung phần kiến nghị, đề xuất của tỉnh để đoàn nắm bắt, tổng hợp báo cáo Ban Bí thư.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp thu các ý kiến góp ý, gợi mở của trưởng đoàn và các thành viên đoàn kiểm tra. Đồng chí yêu cầu Công an tỉnh và các cơ quan liên quan tham mưu hoàn thiện báo cáo, làm rõ các số liệu, phụ lục gửi cho đoàn kiểm tra đúng thời hạn.

Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị lực lượng công an tiếp tục nắm chắc địa bàn để có giải pháp tuyên truyền, đấu tranh, trấn áp các lại tội phạm trên toàn tỉnh. Các địa bàn, cơ quan, đơn vị tiếp tục nhân rộng các mô hình, cách làm hiệu quả; quan tâm giải quyết các vấn đề nổi cộm, liên quan đến lợi ích của Nhân dân; thực hiện tốt các chính sách dân tộc, tôn giáo, an sinh xã hội.

Đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hướng dẫn, tạo điều kiện của các bộ, ban, ngành trung ương để giúp tỉnh thực hiện tốt hơn nữa công tác đảm bảo an ninh trật tự, qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội của tỉnh phát triển nhanh, bền vững.

Trước đó, sáng 10/3, các tổ công tác của đoàn đã làm việc với Đảng ủy Công an tỉnh và Huyện ủy Văn Lãng về kết quả thực hiện Kết luận số 44.


TRIỆU THÀNH - DƯƠNG DUYÊN

https://baolangson.vn/chinh-tri/567062-doan-kiem-tra-cua-ban-noi-chinh-trung-uong-lam-viec-voi-tinh-uy-ve-ket-qua-thuc-hien-ket-luan-so-44-kl-tw-cua-ban-bi-thu.html

  • Từ khóa