Dâng hương kỷ niệm 118 năm Ngày sinh Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Thứ 6, 01.03.2024 | 15:09:37
403 lượt xem

Sáng 1/3, tại Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng (xã Đức Tân, huyện Mộ Đức), Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) long trọng tổ chức Lễ dâng hương kỷ niệm 118 năm Ngày sinh Thủ tướng Phạm Văn Đồng (1/3/1906-1/3/2024).

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi thành kính dâng hương bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc công lao to lớn của Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

Tại buổi lễ, đồng chí Đinh Thị Hồng Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cùng lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh; các sở, ban, ngành; lãnh đạo huyện Mộ Đức; đại diện gia tộc Thủ tướng Phạm Văn Đồng và đông đảo thế hệ trẻ thành kính dâng hoa, dâng hương, ôn lại thân thế, cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng; bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn của Thủ tướng Phạm Văn Đồng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.

Dâng hương kỷ niệm 118 năm Ngày sinh Thủ tướng Phạm Văn Đồng ảnh 1

Các đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Mộ Đức Phạm Ngọc Lân nhấn mạnh, Thủ tướng Phạm Văn Đồng là nhà chính trị, văn hóa, kết tinh nhiều phẩm chất cao đẹp của dân tộc và thời đại. Tài năng, khí phách, nhân cách, tâm hồn cao thượng, trong sáng của đồng chí Phạm Văn Đồng là biểu tượng đẹp đẽ của mối quan hệ chính trị và văn hóa, quyền lực và nhân văn; là một vị lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước, đồng thời là một nhà trí thức uyên bác trong mọi lĩnh vực triết học, lý luận chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội.

Thủ tướng Phạm Văn Đồng là một trong những nhà lãnh đạo hàng đầu của Việt Nam được nhân dân cả nước kính yêu, được bạn bè quốc tế ngưỡng mộ, tin cậy.

Dâng hương kỷ niệm 118 năm Ngày sinh Thủ tướng Phạm Văn Đồng ảnh 2

Quang cảnh buổi Lễ.

Cuộc đời và sự nghiệp của Thủ tướng Phạm Văn Đồng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là tấm gương để chúng ta noi theo trong việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và nhân cách Phạm Văn Đồng; là nguồn cổ vũ, bồi đắp, nuôi dưỡng, giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng cho các thế hệ người Việt Nam hôm nay, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Thay mặt lãnh đạo huyện Mộ Đức, đồng chí mong muốn, tin tưởng mỗi người dân và thế hệ trẻ học được nhiều bài học về tinh thần và ý chí đức tính tốt đẹp của Thủ tướng Phạm Văn Đồng, ra sức xây dựng quê hương Mộ Đức ngày càng giàu, đẹp như lời dặn dò của Bác trong những lần về thăm quê.

Dâng hương kỷ niệm 118 năm Ngày sinh Thủ tướng Phạm Văn Đồng ảnh 3

Tinh thần và ý chí đức tính tốt đẹp của Thủ tướng Phạm Văn Đồng là bài học mà thế hệ trẻ huyện Mộ Đức nguyện noi theo.

Với sự quyết tâm cao và khát vọng phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mộ Đức tiếp tục giữ vững sự đoàn kết, nhất trí cao trong toàn Đảng bộ, cả hệ thống chính trị trong việc chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện một cách quyết liệt, sáng tạo, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đề ra; tiếp tục huy động mọi nguồn lực để tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và các khâu đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 28.

Trong đó, mục tiêu lớn nhất là giảm nghèo sâu và bền vững; huy động mọi nguồn lực, phấn đấu để xây dựng huyện Mộ Đức đạt các tiêu chí huyện nông thôn mới.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/dang-huong-ky-niem-118-nam-ngay-sinh-thu-tuong-pham-van-dong-post798189.html

  • Từ khóa