Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra phòng, chống đói rét cho trâu, bò tại Chi Lăng

Chủ nhật, 20.12.2020 | 09:53:08
480 lượt xem

Ngày 19/12/2020, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra công tác phòng, chống đói rét cho trâu, bò tại các xã: Văn An, Chiến Thắng và Lâm Sơn, huyện Chi Lăng.

 
Đồng chí Phó chủ tịch kiểm tra phòng chống đói rét một hộ chăn nuôi trâu ở xã Chiến Thắng

 Tại mỗi xã, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã kiểm tra thực tế tại các hộ chăn nuôi và nghe đại diện các xã báo cáo công tác triển khai các biện pháp phòng, chống đói rét cho đàn trâu, bò.

Qua thực tế kiểm tra cho thấy: công tác  bảo vệ chăm sóc đàn trâu, bò của bà con tại các xã rất chủ động; từ việc tích trữ thức ăn thô, thức ăn tinh đến bao che chuồng trại, tiêm phòng dịch bệnh được các hộ chăn nuôi thực hiện rất bài bản. Đến nay, các địa bàn được kiểm tra chưa xảy ra dịch bệnh cũng như phát hiện gia súc chết do bệnh tật và đói rét.

Được biết tổng đàn trâu bò tại 3 xã nêu trên hiện có khoảng 2.000 con, chủ yếu người dân chăn nuôi theo hình thức bán chăn thả, hiện bà con đã tổ chức nuôi nhốt tập trung đồng thời quây bạt giữ ấm và chuẩn bị đủ thức ăn dự phòng khi rét đậm, rét hại kéo dài.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Các xã tập trung sử dụng hiệu quả hệ thống loa phát thanh cơ sở và cập nhật thường xuyên diễn biến thời tiết để tuyên truyền, cảnh báo cho bà con có các biện pháp phòng chống đói rét cho trâu, bò. Đội ngũ thú y viên cơ sở thường xuyên bám sát tình hình đàn vật nuôi để hỗ trợ bà con kịp thời trong việc bảo vệ, phát triển chăn nuôi khi rét đậm, rét hại xảy ra.

UBND huyện Chi Lăng cần tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống đói rét cho trâu, bò và đàn vật nuôi tại các xã; tiếp tục chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho đàn trâu, bò, nhất là bệnh viêm da nổi cục, lở mồm long móng…


TRANG NINH/BAOLANGSON.VN

http://baolangson.vn/kinh-te/330888-lanh-dao-ubnd-tinh-kiem-tra-phong-chong-doi-ret-cho-trau-bo-tai-chi-lang.html


  • Từ khóa