Tổng kết công tác khuyến công giai đoạn 2017-2020

Thứ 3, 22.12.2020 | 08:14:58
795 lượt xem

Sáng ngày 21/12, Sở Công thương tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến công giai đoạn 2017 – 2020. Dự hội nghị có đồng chí Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Đồng chí Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Trong giai đoạn 2017 – 2020, hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh đã từng bước hỗ trợ có hiệu quả, huy động được các nguồn lực đầu tư vào sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn.

Theo đó, tổng nguồn vốn tham gia thực hiện chương trình gần 48 tỷ đồng, trong đó: ngân sách Nhà nước 6,9 tỷ đồng, kinh phí thu hút từ các cơ sở công nghiệp nông thôn trên 41 tỷ đồng. Trung bình, 1 đồng vốn từ ngân sách nhà Nước thu hút được khoảng 5,9 đồng vốn đầu tư của các cơ sở công nghiệp nông thôn.

Từ nguồn kinh phí này, nhiều đề án khuyến công đã được triển khai như: 5 đề án hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; 2 đề án hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý cho các cơ sở công nghiệp nông thôn; 3 đề án về xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất sản phẩm mới; 34 đề án hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp…

Qua đó đã giúp các cơ sở công nghiệp nông thôn tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường; tạo việc làm và thu nhập ổn định cho một bộ phận lao động trên địa bàn và tăng nguồn thu ngân sách từ hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Đến nay, toàn tỉnh có 16 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh; 7 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thông tiêu biểu cấp khu vực; 1 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Sở Công thương và các đơn vị liên quan trong thực hiện công tác khuyến công giai đoạn 2017-2020, cùng đó, đồng chí chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục.


Đồng chí Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy chứng nhận cho các đơn vị có sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2020

Đồng chí yêu cầu: Thời gian tới, Sở Công thương tiếp tục chủ động và quyết liệt hơn trong công tác chỉ đạo, điều hành đối với hoạt động khuyến công; chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu cho UBND tỉnh ban hành chương trình khuyến công tỉnh giai đoạn 2021 – 2025 phù hợp với định hướng của Trung ương và tình hình thực tiễn phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh; nghiên cứu xây dựng các giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh, tập trung ưu tiên hỗ trợ đối với ngành sản xuất, chế biến sản phẩm có thế mạnh của tỉnh, những sản phẩm thân thiện với môi trường. Cùng đó, chú trọng xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật, ứng dụng thiết bị vào sản xuất, chế biến sản phẩm xuất khẩu; cải tiến nội dung và hình thức thông tin tuyên truyền để chuyển tải đầy đủ, kịp thời, chính xác các thông tin về cơ chế, chính sách về hoạt động khuyến công đến các cơ sở công nghiệp nông thôn.


Lãnh đạo Sở Công thương tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến công giai đoạn 2017-2020

Nhân dịp này, lãnh đạo Sở Công thương tặng giấy khen cho 3 tập thể, 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến công trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2020.


Lãnh đạo Sở Công thương tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến công giai đoạn 2017-2020

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra lễ công bố và trao chứng nhận các sản phẩm của tỉnh được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2020, gồm: trà Ô Long của Công ty Cổ phần Chè Thái Bình (huyện Đình Lập); hạt mac ca sấy nứt vỏ của Công ty Cổ phần mac ca và sa chi Lạng Sơn (thành phố Lạng Sơn); gạo bao thai hồng của Hợp tác xã Nông sản sạch Tràng Định (huyện Tràng Định); bún ngô của cơ sở sản xuất bún ngô Thuận Anh (huyện Đình Lập).


CẨM HÀ/baolangson.vn

http://baolangson.vn/kinh-te/331368-tong-ket-cong-tac-khuyen-cong-giai-doan-2017-2020.html


  • Từ khóa