Bưu điện tỉnh: Nâng cao chất lượng dịch vụ thương mại điện tử

Thứ 4, 24.03.2021 | 15:01:32
970 lượt xem

Trong những năm gần đây, bên cạnh triển khai các nhiệm vụ công ích theo các đề án lớn của Chính phủ và của tỉnh, Bưu điện tỉnh đã bắt kịp xu hướng phát triển và nhu cầu của thị trường, khai thác và đẩy mạnh dịch vụ thương mại điện tử (TMĐT). Qua đó, đem đến sự hài lòng và tin cậy cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của Bưu điện.

Để thực hiện tốt dịch vụ TMĐT, Bưu điện tỉnh đã không ngừng tái cơ cấu sản xuất theo hướng tập trung khai thác dịch vụ chuyển phát, đáp ứng được nhu cầu vận chuyển, lưu thông hàng hóa, bưu gửi và tạo thuận lợi cho người dân. Theo đó, đơn vị đã đầu tư xây dựng Trung tâm Khai thác vận chuyển với tổng diện tích hơn 6.500 m2, gồm các tuyến đường thư quốc tế, đường thư liên tỉnh, nội tỉnh và 276 tuyến đường thư đến các xã. Đơn vị cũng phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại phục vụ cho các công đoạn chia, chọn, vận chuyển, bốc xếp hàng hóa như: băng tải, xe nâng, xe lồng, trang bị ô tô, xe máy chuyên dụng.., khắc phục tình trạng bưu phẩm, bưu kiện tồn đọng trong ngày.

Bên cạnh đó, từ năm 2019, Bưu điện tỉnh đã triển khai rộng rãi phần mềm My Vietnam Post để hỗ trợ khách hàng quản lý đơn hàng. Chị Nguyễn Thị Nha Trang, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn cho biết: Tôi bán hàng quần áo thời trang online nên có nhiều khách hàng ở các tỉnh bạn. Tôi đã cài đặt sử dụng dịch vụ My Vietnam Post của bưu điện để quản lý đơn hàng của mình bởi sự tiện dụng của tiện ích này, đó là tạo đơn hàng online nhanh chóng, có thể tùy chọn gửi hàng tại nhà hoặc tại bưu cục, cung cấp tính năng cảnh báo danh sách đen, danh sách khách hàng rủi ro khi lên đơn; tạo báo cáo thống kê đơn hàng theo ngày, tuần, tháng rõ ràng và chi tiết.

Cùng với đó, Bưu điện tỉnh đẩy mạnh việc phát triển sàn giao dịch TMĐT Postmart. Đây là sàn giao dịch TMĐT của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam với mục tiêu mang những đặc sản địa phương trên mọi miền đất nước đến tay người tiêu dùng với hình thức mua sắm trực tuyến qua trang web: Postmart.vn. Theo đó, tại tỉnh Lạng Sơn, các sản phẩm như: tinh dầu hồi, chè Đình Lập… đã được đưa lên giới thiệu và tiêu thụ trên sàn giao dịch Postmart. Được biết, đơn vị cũng đang xây dựng kế hoạch và từng bước triển khai đưa sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh lên website để quảng bá, góp phần thúc đẩy giao thương, buôn bán hai chiều qua dịch vụ của bưu điện.

Bà Phạm Thị Thanh Xuân, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: Bưu điện tỉnh đã triển khai và đảm bảo nguồn nhân lực cung cấp dịch vụ tại tất cả các bưu cục giao dịch trên mạng lưới với hơn 630 lao động được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, đáp ứng tốt yêu cầu phát triển của dịch vụ. Chỉ tính riêng trong năm 2020, đơn vị đã tổ chức được gần 50 lớp đào tạo bồi dưỡng cho hơn 2.300 lượt người, tập trung vào đào tạo nâng cao kỹ năng kinh doanh, ứng dụng phần mềm công nghệ thông tin trong sản xuất kinh doanh, điều hành quản lý và đào tạo quy trình nghiệp vụ. Nhờ thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ TMĐT, doanh thu của dịch vụ này có sự tăng trưởng rõ rệt với mức tăng 30% đến 35% mỗi năm, qua đó, năm 2020, mặc dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đơn vị vẫn đạt tổng doanh thu hơn 211 tỷ đồng theo kế hoạch đề ra.

Thời gian tới, Bưu điện tỉnh tiếp tục rà soát, bố trí hợp lý hóa tổ chức tại các khâu công đoạn sản xuất, tăng cường công tác hỗ trợ, chăm sóc khách hàng. Cùng đó, đẩy mạnh và nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng sử dụng dịch vụ, đồng thời nâng cao năng suất lao động và chất lượng phục vụ.


CẨM HÀ/BAOLANGSON.VN

https://baolangson.vn/kinh-te/411048-buu-dien-tinh-nang-cao-chat-luong-dich-vu-thuong-mai-dien-tu.html

  • Từ khóa