Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng tại huyện Lộc Bình

Thứ 6, 25.06.2021 | 08:55:06
688 lượt xem

Ngày 24/6/2021, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các dự án trọng điểm tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra thực tế tình hình giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn huyện Lộc Bình.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra 

Theo báo cáo của UBND huyện Lộc Bình, trong 6 tháng đầu năm 2021, công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện được triển khai quyết liệt, có hiệu quả. UBND huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai cho từng dự án, đến cuối tháng 6, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã kiểm đếm 304 trường hợp với diện tích hơn 31 ha, phê duyệt phương án cho 1.058 trường hợp với kinh phí 75,8 tỷ đồng; phối hợp với các chủ đầu tư thực hiện chi trả cho 1.126 trường hợp với số tiền 80,9 tỷ đồng; bàn giao 57,6 ha mặt bằng cho các chủ đầu tư để thi công xây lắp các hạng mục.


Đại diện trung tâm phát triển quỹ đất huyện Lộc Bình báo cáo với đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh về vướng mắc trong giải phóng mặt bằng tại khu vực xã Khánh Xuân thuộc dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 4B

Tại buổi kiểm tra, đại diện các chủ đầu tư, nhà đầu tư kiến nghị UBND huyện Lộc Bình tiếp tục phối hợp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án, đặc biệt là giải phóng mặt bằng các công trình cầu giao thông thuộc dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 4B; dự án cầu Lộc Bình…

Đại diện các sở, ngành đề nghị các chủ đầu tư, UBND huyện Lộc Bình khẩn trương triển khai các hạng mục xây dựng khu tái định cư để tạo quỹ đất bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng các dự án.

Các chủ đầu tư và UBND huyện Lộc Bình kiến nghị UBND tỉnh sớm chỉ đạo các đơn vị liên quan trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với các dự án sử dụng trên 10 ha đất lúa.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của UBND huyện Lộc Bình trong việc triển khai giải phóng mặt bằng các dự án cũng như nghiêm túc thực hiện các kết luận, văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về chấn chỉnh, thúc đẩy giải phóng mặt bằng các dự án.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu: UBND huyện tập trung chỉ đạo sát sao hơn nữa đối với các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án; tăng cường nhân lực cho Trung tâm Phát triển quỹ đất để thực hiện các nhiệm vụ được giao đáp ứng yêu cầu về tiến độ.

Bên cạnh đó, UBND huyện phối hợp với các sở, ngành chức năng của tỉnh đẩy nhanh tháo gỡ những vướng mắc theo thẩm quyền liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng dự án khu du lịch sinh thái cáp treo Mẫu Sơn; khẩn trương hoàn thiện hồ sơ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 trình UBND tỉnh phê duyệt làm căn cứ thực hiện thu hồi đất giải phóng mặt bằng các dự án; chủ động nghiên cứu, triển khai xây dựng khu nghĩa trang tập trung để phục vụ di chuyển các phần mộ phải di dời tại các dự án trên địa bàn huyện.

Liên quan đến các kiến nghị của UBND huyện Lộc Bình, chủ đầu tư các dự án về sử dụng đất lúa trên 10 ha, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu để UBND tỉnh trình trung ương phê duyệt theo quy định.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra thực địa về tình hình thực hiện giải phóng mặt bằng tại dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 4B; dự án cầu Lộc Bình số 1; đường giao thông và khu tái định cư xã Lục Thôn (nay là thị trấn Lộc Bình); dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư và dân cư nông thôn xã Hữu Khánh theo hình thức đối tác công – tư.

TRANG NINH/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/430758-lanh-dao-ubnd-tinh-kiem-tra-cong-tac-giai-phong-mat-bang-tai-huyen-loc-binh.html


  • Từ khóa