Thúc đẩy đầu tư Việt Nam - Nhật Bản trong đại dịch Covid-19

Thứ 5, 23.09.2021 | 09:16:59
991 lượt xem

Hội thảo trực tuyến “Kết nối Đầu tư Việt Nam - Nhật Bản” tổ chức ngày 22/9 đã thu hút hơn 400 doanh nghiệp Nhật Bản và khu công nghiệp, doanh nghiệp Việt Nam tham dự.

Hội thảo trực tuyến “Kết nối đầu tư Việt Nam - Nhật Bản”.

Theo thông tin từ Bộ Công thương, Hội thảo do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, Trung tâm ASEAN - Nhật Bản, Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản - JETRO Hà Nội, Ban xúc tiến và hỗ trợ Đầu tư Đà Nẵng, Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ về vấn đề nhu cầu, tình hình đầu tư của Nhật Bản tại Việt Nam và việc thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt Nam - Nhật Bản trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới và tại Việt Nam.

Các đại diện từ TP Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh cũng đã giới thiệu về môi trường đầu tư kinh doanh tại địa phương, chia sẻ về cách thức chống dịch trên địa bàn bảo đảm “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Ngoài ra, đại diện Công ty Luật Vietbid cũng đã chia sẻ thêm những điểm mới trong pháp luật Việt Nam về các vấn đề liên quan đến đầu tư nước ngoài.

Buổi Hội thảo đã trở thành kênh trao đổi thông tin trực tiếp giúp các doanh nghiệp, nhà đầu tư giải đáp thắc mắc về vấn đề liên quan đến tình hình dịch bệnh và giải pháp liên quan, đặc biệt trong việc phối hợp hiệu quả với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng liên quan để duy trì sản xuất kinh doanh an toàn và hiệu quả trong tình hình hiện nay.

Sau buổi Hội thảo, Cục Xúc tiến thương mại cũng đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức buổi Giao thương trực tuyến giữa các khu công nghiệp tại Việt Nam và gần 30 nhà đầu tư Nhật Bản. Tại đây các nhà đầu tư Nhật Bản có cơ hội kết nối trực tiếp với các Khu công nghiệp để được thông tin đầy đủ về phương án đầu tư, hiểu biết quy trình sản xuất và bố trí ăn ở, đi lại cho người lao động khi triển khai đầu tư.

Hội thảo đã giúp hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam duy trì kết nối với doanh nghiệp Nhật Bản trong tình hình dịch Covid-19 vẫn còn đang diễn biến như hiện nay. Đồng thời, hỗ trợ các địa phương thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động xúc tiến đầu tư, tham gia chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu.


BẢO MINH/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-kinh-te/thuc-day-dau-tu-viet-nam-nhat-ban-trong-dai-dich-covid-19-666224/

  • Từ khóa