Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh: Đẩy mạnh huy động vốn qua tổ chức, cá nhân

Thứ 3, 28.09.2021 | 14:43:49
715 lượt xem

Cùng với nhiệm vụ cho vay vốn, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách, những năm qua, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh còn đẩy mạnh công tác huy động vốn thông qua tiền gửi tiết kiệm từ tổ chức, cá nhân. Qua đó, góp phần tăng nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác để đầu tư phát triển sản xuất.

Ông Phạm Mạnh Hà, Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh cho biết: Hiện nay, nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách để phát triển sản xuất là rất lớn, chính vì vậy, việc đẩy mạnh huy động vốn qua các tổ chức, cá nhân là vô cùng cấp thiết. Bên cạnh việc huy động tiền gửi tiết kiệm qua tổ tiết kiệm và vay vốn, Chi nhánh NHCSXH tỉnh còn tăng cường tuyên truyền, huy động vốn qua tổ chức và cá nhân. Theo đó, hằng năm, chi nhánh xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu cụ thể cho phòng giao dịch các huyện, thành phố phù hợp với điều kiện thực tế. Từ đó, các đơn vị có trách nhiệm bám sát nhiệm vụ được giao, tuyên truyền, vận động tiền gửi tiết kiệm và giao chỉ tiêu đến từng cán bộ ngân hàng.

Cán bộ Phòng giao dịch NHCSXH huyện Bình Gia hướng dẫn người dân gửi tiền tiết kiệm tại quầy giao dịch

Tại các điểm giao dịch, hằng tháng, thông tin về lãi suất huy động được công khai, minh bạch và đầy đủ. Trong buổi giao dịch, cán bộ ngân hàng không chỉ thực hiện nhiệm vụ giải ngân, thu gốc và lãi định kỳ mà còn tuyên truyền, hướng dẫn người dân gửi tiền tiết kiệm… Đối với công tác huy động tiền gửi từ tổ chức, cá nhân, các phòng giao dịch không chỉ tuyên truyền trong ngày giao dịch mà còn chủ động phối hợp tuyên truyền về ý nghĩa của việc gửi tiết kiệm vì người nghèo thông qua các tổ chức hội, đoàn thể.

Ông Thân Văn Hiếu, Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Bình Gia cho biết: Để hoàn thành chỉ tiêu huy động vốn qua tổ chức, cá nhân, đơn vị đã bám sát các quy định về huy động vốn và các cơ chế, chính sách của nhà nước để triển khai thực hiện; chủ động tham mưu cho Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện ban hành văn bản đề nghị các tổ chức hội, đoàn thể cấp huyện rà soát, vận động đoàn viên, hội viên gửi tiết kiệm tại NHCSXH huyện thông qua các chương trình như: “Ngày hội gửi tiết kiệm – Vì tương lai xanh”, “Ngày hội gửi tiền tiết kiệm – Chung tay vì người nghèo”… Đến nay, tổng huy động vốn qua dân cư tại đơn vị đạt 24,4 tỷ đồng (tăng 2,5 tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2020).

Chị Lâm Thị Ánh Tuệ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hưng Đạo cho biết: Được cấp hội tuyên truyền, tôi hiểu hơn về các hình thức gửi tiền, kỳ hạn và lãi suất gửi tiết kiệm tại ngân hàng. Hằng tháng, tôi gửi tiết kiệm 1 triệu đồng tại điểm giao dịch NHCSXH xã. Tôi cũng như nhiều hội viên ở đây đều rất tin tưởng, hài lòng bởi dịch vụ này thuận tiện, bảo đảm an toàn.

Không chỉ riêng huyện Bình Gia, với nỗ lực tuyên truyền, vận động, công tác huy động vốn hằng năm tại các phòng giao dịch huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đều cơ bản đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Đến nay, tổng huy động vốn của NHCSXH tỉnh đạt 527,9 tỷ đồng. Trong đó, huy động từ các tổ chức, cá nhân được 408,8 tỷ đồng, tăng 52,9 tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2020, vượt 5,8% kế hoạch. Số tiền huy động được đã góp phần tiếp thêm nguồn vốn cho vay, đáp ứng nhu cầu về vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách đầu tư sản xuất, kinh doanh.

Nguồn vốn huy động được hòa vào nguồn vốn chung của NHCSXH, giúp đơn vị chủ động về nguồn vốn cho vay các chương trình tín dụng chính sách, góp phần giúp nhiều hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh có cơ hội được tiếp cận nguồn vốn, vươn lên thoát nghèo. Nhờ đó, từ năm 2020 đến nay, toàn tỉnh đã có trên 38.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn để phát triển kinh tế. Qua đó, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm còn 7,88% (giảm 3% so với năm 2019).


MAI LINH/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/451174-ngan-hang-chinh-sach-xa-hoi-tinh-day-manh-huy-dong-von-qua-to-chuc-ca-nhan.html


  • Từ khóa