Doanh nghiệp: Đồng hành cùng học sinh nghèo Xứ Lạng

Thứ 6, 17.12.2021 | 09:05:09
755 lượt xem

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng của dịch COVID-19, song từ đầu năm 2021 đến nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn quan tâm tới công tác an sinh xã hội, đặc biệt là công tác hỗ trợ các trường học ở vùng sâu, vùng xa và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đối với thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Bình La, huyện Bình Gia, năm học 2020 – 2021 thật đáng nhớ. Bởi giờ đây, cơ sở vật chất của nhà trường đã khang trang hơn, đáp ứng được yêu cầu về dạy và học.

Được biết, tháng 5/2021, nhà trường đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Lạng Sơn để xây dựng và trang bị cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh tỉnh Lạng Sơn cắt băng khánh thành công trình Trường Tiểu học và THCS Thống Nhất tại xã Thống Nhất, huyện Lộc Bình

Ông Hoàng Văn Huân, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Giữa năm 2021, chúng tôi được doanh nghiệp quan tâm, hỗ trợ vật liệu để xây dựng cơ sở vật chất, cũng như máy tính, ti-vi, cùng nhiều trang thiết bị khác phục vụ cho giảng dạy tại nhà trường với tổng trị giá lên tới 600 triệu đồng. Đây là nguồn động viên rất lớn để thầy cô và các em học sinh nhà trường giảng dạy và học tập tốt hơn.

Không chỉ Công ty Cổ phần Sản xuất và thương mại Lạng Sơn, trong năm 2021, các doanh nghiệp trong Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) tỉnh đã tích cực chung tay hỗ trợ các nhà trường ở vùng sâu, vùng xa, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu năm 2021 đến nay, các đơn vị doanh nghiệp đã tham gia các chương trình, phong trào do ngành giáo dục phát động như: ủng hộ cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa vùng đặc biệt khó khăn”; hỗ trợ kinh phí xây dựng các điểm trường tại vùng còn khó khăn; hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT về suất ăn, chỗ nghỉ, phương tiện đi lại; ủng hộ trang thiết bị cho các nhà trường và học sinh nghèo để học tập trực tuyến trong bối cảnh dịch COVID-19… với tổng trị giá gần 10 tỷ đồng.

Ông Hồ Phi Dũng, Chủ tịch HHDN tỉnh cho biết: HHDN thường xuyên vận động, khuyến khích hội viên thực hiện công tác an sinh xã hội. Trong năm 2021, mặc dù chịu nhiều khó khăn do dịch COVID-19, nhưng thông qua vận động của hiệp hội, các doanh nghiệp đã tham gia đóng góp rất tích cực cho công tác giáo dục của tỉnh, tạo điều kiện cho các em học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn có cơ hội tiếp cận giáo dục tốt hơn.

Qua tìm hiểu được biết, không chỉ thông qua HHDN, các doanh nghiệp còn tham gia hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn qua nhiều kênh như: Công đoàn ngành giáo dục tỉnh; các cấp hội khuyến học, Hội Chữ Thập đỏ, tổ chức đoàn thanh niên…

Đơn cử, từ đầu năm 2021 đến nay, thông qua Công đoàn ngành giáo dục, các doanh nghiệp đã triển khai nhiều hoạt động như: Viettel Lạng Sơn tặng quà cho 2.290 học sinh tiểu học và THCS  của các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu với số tiền 3,25 tỷ đồng; Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk, sữa TH True Milk trao 650 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Bà Hà Thị Thúy Hằng, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tỉnh cho biết: Trong năm 2021, tổng số tiền đóng góp được từ các tổ chức, doanh nghiệp, đoàn thể, người dân để giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn thông qua Công đoàn ngành giáo dục được trên 21 tỷ đồng. Trong đó, các doanh nghiệp tham gia với mức đóng góp lớn. Điều này đã thể hiện sự quan tâm, đồng hành của các doanh nghiệp với các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn nói riêng, với sự nghiệp giáo dục của tỉnh nói chung. Mong rằng thời gian tới, các đơn vị tiếp tục có sự đóng góp cho những chương trình, phong trào của ngành để giúp cho công tác giáo dục của tỉnh ngày càng tốt hơn, có điều kiện nâng cao chất lượng dạy và học tại tất cả các cấp học.

Dù thông qua tổ chức, đơn vị nào, hay doanh nghiệp trực tiếp hỗ trợ, thì đều thể hiện sự quan tâm rất lớn, sự đồng hành, sẻ chia của các doanh nghiệp đối với học sinh nghèo Xứ Lạng. Đây là tinh thần và những nghĩa cử rất đáng quý của cộng đồng doanh nghiệp, đóng góp tích cực vào “sự nghiệp trồng người” của tỉnh


ĐẶNG DŨNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/468324-doanh-nghiep-dong-hanh-cung-hoc-sinh-ngheo-xu-lang.html

  • Từ khóa