Vũ Lễ: Đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ 5, 12.05.2022 | 15:27:29
772 lượt xem

Sáng 12/5, UBND xã Vũ Lễ, huyện Bắc Sơn tổ chức lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM)


Lãnh đạo Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới tỉnh (bên phải ngoài cùng) trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho đại diện xã Vũ Lễ, huyện Bắc Sơn

Vũ Lễ là xã miền núi, có hạ tầng kinh tế – xã hội còn nhiều hạn chế. Đến hết năm 2011, xã chỉ đạt 6/19 tiêu chí NTM. Trong các tiêu chí chưa đạt có những tiêu chí cần có nguồn lực đầu tư lớn như: điện, trường học, y tế, môi trường… Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự hỗ trợ của Nhà nước và đóng góp của Nhân dân, đến hết năm 2021, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM.

Từ năm 2011 đến năm 2021, tổng nguồn lực huy động xây dựng chương trình NTM trên địa bàn xã đạt trên 63 tỷ đồng, trong đó, người dân đóng góp trên 10 tỷ đồng và trên 8.200 ngày công, hiến 5.639m2 đất. Hệ thống hạ tầng trên địa bàn xã cơ bản hoàn thiện đáp ứng được nhu cầu sản xuất và dân sinh, không còn nhà tạm, nhà dột nát. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt 36,1 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,94%.

Thời gian tới, Ban Chỉ đạo, Ban Quản lý xây dựng NTM xã tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đã đạt; tiếp tục đẩy mạnh việc huy động đóng góp từ các nguồn lực của Nhân dân; xây dựng và phát triển toàn diện cơ sở hạ tầng nông thôn, phát triển kinh tế – xã hội, hướng đến phấn đấu xây dựng xã NTM nâng cao, khu dân cư kiểu mẫu.


Lãnh đạo Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới tỉnh (bên phải) trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đại diện tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lạng Sơn cùng cả nước chung sức xây dựng NTM” năm 2021

Tại buổi lễ, tập thể thôn Vũ Lâm, xã Vũ Lễ đã vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích suất sắc trong phong trào thi đua “Lạng Sơn cùng cả nước chung sức xây dựng NTM”.


Lãnh đạo UBND huyện Bắc Sơn trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác xây dựng NTM năm 2021

Bên cạnh đó, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong xây dựng NTM cũng được trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Bắc Sơn.


MAI LINH/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/nong-nghiep/nong-thon-moi/498993-vu-le-don-bang-cong-nhan-dat-chuan-nong-thon-moi.html

  • Từ khóa