Các hồ thuỷ lợi trên địa bàn đều bảo đảm an toàn

Thứ 5, 12.05.2022 | 15:27:23
951 lượt xem

Theo thông tin từ các cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn đến thời điểm này hệ thống các hồ đập trên địa bàn tỉnh vẫn đang bảo đảm an toàn, lưu lượng nước đổ về các hồ chứa không lớn.



Cửa tràn tường ngực số 3 công trình hồ chứa nước Bản Lải thực hiện xả nước với lưu lượng 150 m3/giây

Theo số liệu thống kê của Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, tính đến ngày 12/5/ có 28 hồ/123 hồ lượng nước đổ về hồ đạt dung tích thiết kế và vượt qua tràn xả lũ. Hiện lượng nước đổ về các hồ chứa đạt bình quân 63% so với dung tích thiết kế.

Đối với 10 hồ chứa nước đang được đầu tư thực hiện sửa chữa tại các huyện: Hữu Lũng, Lộc Bình, Cao Lộc, Tràng Định và thành phố Lạng Sơn, lượng nước đổ về hồ rất ít, an toàn hồ đập được bảo đảm.

Trước diễn biến mưa lũ diễn biến bất thường, các cơ quan chức năng của tỉnh và các đơn vị được giao quản lý vận hành các hồ đã tăng cường nhân lực theo dõi sát sao diễn biến nước lũ đổ về các hồ để có biện pháp điều tiết nước vừa bảo đảm an toàn đập vừa chống lũ cho khu vực hạ lưu. Đặc biệt là các huyện có nhiều hồ đập như: Tràng Định, Hữu Lũng, Cao Lộc, Văn Lãng, Lộc Bình, Chi Lăng, Bình Gia, Bắc Sơn.

Còn tại công trình hồ chứa nước Bản Lải, đây là công trình điều tiết lũ đặc biệt quan trọng của sông Kỳ Cùng, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hồ chứa nước Bản Lải bắt đầu thực hiện xả nước tại cửa tràn tường ngực số 3 từ 18 giờ ngày 11/5/2022 đến 12 giờ ngày 12/5/2022 với lưu lượng 150 m3/giây, lượng nước xả 1 triệu m3.


TRANG NINH/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/499003-cac-ho-thuy-loi-tren-dia-ban-deu-bao-dam-an-toan.html

  • Từ khóa