Hữu Lũng: Gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã

Thứ 3, 28.02.2023 | 08:43:33
847 lượt xem

Ngày 27/2, UBND huyện Hữu Lũng tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) xuân Quý Mão 2023.


Đại diện doanh phát biểu ý kiến tại hội nghị

Dự hội nghị gần 150 đại biểu đại diện cho các DN, HTX đang hoạt động trên địa bàn huyện.

Đến hết năm 2022, trên địa bàn huyện Hữu Lũng có 288 DN với hơn 3.700 lao động. DN chủ yếu có quy mô vừa và nhỏ, mức vốn đăng ký hoạt động trung bình 5 tỷ đồng/DN; DN hoạt động tập trung chủ yếu ở lĩnh vực thương mại, dịch vụ và lĩnh vực khai thác khoáng sản, vật liệu xây dựng, chế biến gỗ.

Trong năm qua, mặc dù chịu ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh, nhưng các DN đã nỗ lực, vượt qua khó khăn phát triển ổn định, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động. Trong năm 2022, các DN đã đóng góp vào ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện 45 tỷ đồng, chiếm 61,9% tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn.

Số lượng HTX trên địa bàn huyện có 38 HTX, trong đó số lượng HTX đang hoạt động là 32 HTX. Doanh thu bình quân của HTX trong năm 2022 đạt 900 triệu đồng, lãi bình quân 120 triệu đồng/HTX.

Tại hội nghị, đại diện một số DN, HTX đã phát biểu ý kiến, chia sẻ một số kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, quản trị doanh nghiệp… Đồng thời kiến nghị UBND huyện tiếp tục quan tâm một số vấn đề như: giải phóng mặt bằng; cơ chế, chính sách ưu tiên đối với một số ngành, nghề được khuyến khích đầu tư; cải cách thủ tục hành chính…

Lãnh đạo UBND huyện đã giải đáp, làm rõ ý kiến của một số đại biểu, đồng thời tiếp thu các kiến nghị để thời gian tới có thêm những giải pháp tháo gỡ, tạo điều kiện cho các DN, HTX trên địa bàn hoạt động ổn định, bền vững.


Lãnh đạo UBND huyện Hữu Lũng tặng giấy khen cho đại diện doanh nghiệp có thành tích xuất sắc

Nhân dịp này UBND huyện Hữu Lũng đã tặng giấy khen cho 21 DN, HTX trên địa bàn vì đã có thành tích xuất sắc góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội huyện Hữu Lũng năm 2022.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/564319-huu-lung-gap-mat-doanh-nghiep-hop-tac-xa.html

  • Từ khóa