Nhộn nhịp thị trường hoa, cây cảnh phục vụ tết

Thứ 4, 31.01.2024 | 08:47:25
798 lượt xem

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, thời điểm này, thị trường hoa, cây cảnh trên địa bàn thành phố Lạng Sơn đã bắt đầu nhộn nhịp với các loài hoa, cây cảnh độc đáo, phong phú, đa dạng về chủng loại và giá cả, phục vụ nhu cầu mua sắm trang trí nhà cửa, trưng bày tết của người dân.


Nhân viên cửa hàng hoa Quang Chiến, cổng A4, Sân vận động Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn tạo dáng cho các chậu hoa lan

Mỗi dịp tết đến xuân về, các gia đình thường lựa chọn những chậu hoa, cây cảnh để bài trí, trang trí nhà cửa. Những ngày này, nhiều cửa hàng kinh doanh hoa, cây cảnh trên địa bàn thành phố đang nhộn nhịp khách hàng đến tham quan, mua sắm. Hầu hết các nhà vườn, cửa hàng kinh doanh hoa, cây cảnh đều đã chủ động nhập số lượng lớn hoa, cây cảnh gấp 4 – 5 lần ngày thường để phục vụ nhu cầu của người dân.

Tại cửa hàng kinh doanh hoa, cây cảnh ở sân T2, phường Chi Lăng, những ngày này luôn tấp nập khách ra vào xem và mua hoa. Bà Nguyễn Thị Bích Hồng, chủ cửa hàng cho biết: Để đáp ứng nhu cầu chơi hoa dịp tết của người dân, cửa hàng chúng tôi đã nhập hoa từ đầu tháng 12 âm lịch với số lượng lớn các loại hoa thiên về màu sắc rực rỡ như: đỗ quyên, hoa lan, trạng nguyên, dạ yến thảo, cúc… Hiện nay, cửa hàng có hơn 5.000 chậu hoa các loại, rất phong phú, từ những loại hoa bền màu tươi lâu hay các loại hoa, cây cảnh nhỏ có thể đặt bàn, treo rủ phù hợp với các gia đình có không gian diện tích hẹp để chơi ngày tết. Năm nay, giá các loại hoa không có nhiều biến động, giá từ hơn 100.000 đồng/cây đến vài triệu đồng/cây, trung bình mỗi ngày cửa hàng có hơn 100 lượt khách đến xem và mua hoa (tăng gấp 3 – 4 lần so với ngày thường).

Tại vùng trồng hoa đào xã Quảng Lạc, thành phố Lạng Sơn, những ngày này luôn tấp nập người đến xem và mua đào. Theo đánh giá của người dân trồng đào, sau nhiều năm chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, năm nay sức mua đào tăng hơn năm trước khoảng 5 – 10%, thời điểm này, tại nhiều nhà vườn, các thương lái đã đến mua gần hết vườn, nhiều khách hàng đã đặt sẵn cây để gần tết đến lấy. Ông Hoàng Văn Hưng, thôn Quảng Hồng cho biết: Gia đình tôi có hơn 600 gốc đào các loại, năm nay thời tiết thuận lợi nên hoa đào nở đẹp đúng dịp tết, hiện vườn đào của gia đình tôi đã bán được khoảng 80%.

Chị Hoàng Hải Yến, phường Tam Thanh cho biết: Cùng với cây hoa đào truyền thống, năm nay, tôi lựa chọn mua thêm các chậu hoa đỗ quyên với màu đỏ rực rỡ để trang trí ngoài hiên nhà. Tôi thấy năm nay thị trường hoa, cây cảnh rất đa dạng về mẫu mã, giá cả cũng phù hợp.  Cụ thể, giá các loại hoa, cây cảnh hầu như không tăng, như hoa đỗ quyên có giá từ 120.000 đồng đến 180.000 đồng/cây; hoa trạng nguyên có giá từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng/cây; dạ yến thảo từ 80.000 đồng đến 150.000 đồng/chậu…

Những năm gần đây, xu hướng chơi hoa của người dân không chỉ dừng ở các loại truyền thống như mai, đào, quất mà còn quan tâm đến những loại hoa có giá trị cao như: lan hồ điệp, hoa mẫu đơn hay cây phong thủy như kim ngân, kim tiền, phát tài, hoa trà… Đặc biệt, lan hồ điệp là loại hoa được ưa chuộng nhiều vào mỗi dịp tết đến xuân về, loại hoa này biểu trưng cho cái đẹp, sự giàu sang, phú quý và may mắn, đặc biệt hoa bền màu, tươi lâu.

Bà Vũ Thị Dư, chủ cửa hàng hoa Quang Chiến, cổng A4, Sân vận động Đông Kinh, phường Đông Kinh cho biết: Cửa hàng chủ yếu kinh doanh hoa lan các loại như lan phi điệp, lan trần mộng. Từ cuối tháng 11 âm lịch, tôi đã nhập thêm hoa với số lượng tăng gấp 10 lần so với ngày thường để phục vụ nhu cầu chơi tết của người dân. Năm nay, giá hoa lan không tăng so với vụ hoa tết trước, dự kiến giá sẽ ngang bằng so với năm ngoái. Loại hoa này có nhiều phân khúc dành cho khách hàng. Phân khúc hoa lớn, giá cao từ 2 đến 7 triệu đồng/chậu hoặc có những chậu lan có giá hàng chục triệu đồng dành cho những không gian lớn như các cơ quan, doanh nghiệp,… bên cạnh đó có cả những chậu nhỏ, giống mini có giá 200 – 500 nghìn đồng/chậu phù hợp với các gia đình có không gian nhỏ. Từ đầu tháng 12 âm lịch, lượng khách đến mua hoa đã tăng gấp đôi so với ngày thường, trung bình mỗi ngày cửa hàng tiêu thụ được gần 10 chậu hoa lan, dự kiến qua 23 tháng Chạp, khách hàng sẽ mua hoa nhiều hơn, dự kiến tăng 4 – 5 lần.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến rất gần, thị trường hoa, cây cảnh cũng vì thế mà trở nên nhộn nhịp, sôi động hơn. Với nhiều loại hoa, cây cảnh phong phú về chủng loại, giá cả, người dân có thể lựa chọn những chậu hoa, cây cảnh ưng ý để bài trí, trang hoàng cho ngôi nhà của mình, góp phần tô thắm thêm những nét xuân cho nhà cửa với mong muốn một năm mới nhiều niềm vui, tài lộc, may mắn.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/641431-nhon-nhip-thi-truong-hoa-cay-canh-phuc-vu-tet.html


  • Từ khóa