BIDV đồng hành với các doanh nghiệp FDI

Thứ 6, 02.02.2024 | 08:57:05
280 lượt xem

Nhận thức vai trò ngày càng tăng của đầu tư nước ngoài đối với sự phát triển của nước ta, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) xác định khách hàng doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) là một phân khúc khách hàng quan trọng. Từ đó đưa ra các chính sách, gói tài chính phù hợp với nhu cầu của đối tượng khách hàng này.

Kể từ năm 2016, BIDV đã thành lập Ban Khách hàng doanh nghiệp nước ngoài nhằm thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ với các khách hàng FDI. Với mạng lưới rộng khắp gồm 1.100 chi nhánh, phòng giao dịch trong và ngoài nước cùng các đơn vị chuyên phục vụ khách hàng FDI, BIDV luôn sẵn sàng đồng hành với các doanh nghiệp FDI trong quá trình đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Qua đó hướng tới gia tăng giá trị cho chính doanh nghiệp, cộng đồng và xã hội. 

Nhân viên BIDV tư vấn các dịch vụ tài chính ngân hàng tới khách hàng FDI. Ảnh: VĂN NGUYÊN

Tính đến ngày 30-12-2023, BIDV đang có quan hệ và cung cấp sản phẩm dịch vụ cho gần 7.500 khách hàng FDI đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, ASEAN, EU, Bắc Mỹ... Trong đó, nhiều khách hàng là các doanh nghiệp dẫn đầu các ngành kinh tế mũi nhọn hiện nay như: Điện thoại, thiết bị điện tử, dệt may, hóa dầu, ô tô, xe máy, bất động sản, dịch vụ ăn uống, bán lẻ, thức ăn chăn nuôi, dịch vụ lưu trú, năng lượng tái tạo... Những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này đang góp phần tích cực thúc đẩy môi trường kinh tế trong nước năng động và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng hiệu quả, bền vững hơn. 

Bên cạnh đó, BIDV cũng cung cấp hệ thống các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại, phù hợp với thông lệ quốc tế nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng FDI. Trong đó bao gồm các sản phẩm có tính tiên phong trên thị trường và các sản phẩm truyền thống được số hóa. Đồng thời, BIDV không ngừng nghiên cứu, hoàn thiện để cung cấp đến khách hàng FDI những sản phẩm tối ưu, được thiết kế riêng, phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng và đặc thù của từng ngành nghề.

Cụ thể, BIDV hỗ trợ, tạo thuận lợi và gia tăng tốc độ kết nối giữa nhà cung cấp-nhà phân phối-người tiêu dùng thông qua sản phẩm tài trợ chuỗi, công nghệ số, tài khoản định danh, lãi suất cạnh tranh. Từ đó, tăng tốc độ luân chuyển dòng tiền, tạo giá trị lợi ích cho cả chuỗi. 

Ngoài ra, khách hàng FDI cũng đánh giá cao các sản phẩm dịch vụ nổi trội khác của BIDV như: Thanh toán nội địa/quốc tế, mua bán ngoại tệ, cho vay/bảo lãnh, phái sinh hàng hóa/ngoại tệ, tài trợ dự án, tài trợ thương mại, dịch vụ ATM và trả lương, ứng dụng ngân hàng điện tử BIDV Omni iBank với đa dạng giao diện ngôn ngữ... Bên cạnh đó, BIDV sẵn sàng cung cấp các giá trị, sản phẩm bán lẻ trọn gói cho cán bộ, công nhân viên tại các doanh nghiệp tham gia chuỗi.

Tính đến hết ngày 31-12-2023, tổng tài sản BIDV đạt 2,26 triệu tỷ đồng; tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất tại Việt Nam. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt hơn 27.400 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước hơn 6.200 tỷ đồng, thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu về nộp thuế thu nhập doanh nghiệp; bảo đảm quyền lợi cổ đông và thu nhập cho người lao động. Bên cạnh đó, BIDV còn phát huy vai trò là ngân hàng thương mại nhà nước, quyết liệt triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, xã hội, cộng đồng; chủ động miễn giảm lãi suất, phí để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân với số tiền lên tới 5.900 tỷ đồng...


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/kinh-te/tai-chinh/bidv-dong-hanh-voi-cac-doanh-nghiep-fdi-763763

  • Từ khóa