Bắc Sơn: Thêm việc làm cho lao động nông thôn từ các cơ sở may gia công

Thứ 4, 18.03.2020 | 15:12:00
992 lượt xem

Vài năm trở lại đây, trên địa bàn huyện Bắc Sơn phát triển nhiều cơ sở may gia công, qua đó tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho nhiều lao động trên địa bàn.

Được thành lập vào năm 2017, Công ty TNHH MTV Thanh Bình, xã Vũ Lễ, huyện Bắc Sơn được biết đến là một trong những công ty đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực gia công các loại túi xuất khẩu. Khi mới hoạt động, xưởng may của công ty chỉ có 40 máy, tạo việc làm cho 40 lao động. Năm 2019, công ty đã đầu tư thêm hơn 30 máy may công nghiệp, nâng tổng số máy may lên hơn 70 máy, đồng thời mở rộng xưởng và thuê thêm lao động.

Ông Nguyễn Văn Bình, Giám đốc công ty cho biết: Trung bình mỗi tháng, công ty nhận gia công hàng nghìn sản phẩm, chủ yếu là túi siêu thị với sản lượng trung bình mỗi tháng đạt khoảng 120 nghìn sản phẩm. Hiện tại, công ty có hơn 60 lao động làm việc với hình thức ăn lương theo sản phẩm, mỗi tháng thu nhập bình quân của mỗi người lao động từ 4 đến 5 triệu đồng.

Gia công sản phẩm túi tại Công ty TNHH MTV May công nghiệp Phong Cương

Tương tự, tại cơ sở may của Công ty TNHH MTV May công nghiệp Phong Cương, thôn Hồng Phong II, xã chiến Thắng những ngày này cũng hoạt động nhộn nhịp. Anh Lê Văn Phong, Giám đốc công ty cho biết: Để làm ra một sản phẩm cần phải trải qua rất nhiều công đoạn như: cắt vải, may, cắt chỉ, kiểm hàng, bó hàng nên cần rất nhiều lao động. Nghề may này lại dễ học, dễ làm, có lợi thế là sắp xếp được thời gian để đưa đón con và chăm lo cho gia đình. Vì vậy, phần lớn lao động làm việc tại các xưởng may của tôi đều là lao động nữ, chủ yếu là phụ nữ trung niên và phụ nữ trẻ có con nhỏ đang trong độ tuổi đi học.

Bà Dương Thị Vinh, thôn Hồng Sơn, xã Vũ Sơn cho biết: Tôi làm việc tại Công ty TNHH MTV May công nghiệp Phong Cương được hơn 2 năm nay. Mới đầu khi chưa thạo việc, tôi dành một tháng để học, sau đó dần quen việc, tôi làm được nhiều sản phẩm hơn, trung bình mỗi ngày, tôi làm được khoảng 2 nghìn sản phẩm, thu nhập 4 -5 triệu đồng/tháng. Từ ngày có xưởng may mở ở gần nhà, tôi phấn khởi vì có việc làm, tăng thu nhập trong lúc nông nhàn.

Theo số liệu từ Phòng Lao động, Thương binh Xã hội – Dân tộc huyện Bắc Sơn, hiện nay, trên địa bàn huyện có 12 cơ sở may gia công đang hoạt động, giải quyết việc làm cho trên 250 lao động nữ của địa phương. Xã ít thì có 1 đến 2 xưởng, xã nhiều thì có 4 xưởng, mỗi xưởng tạo việc làm cho 10 lao động nữ trở lên. Các cơ sở may gia công này liên kết với Công ty Cổ phần may Casablanca thực hiện may gia công túi tự phân hủy trong siêu thị để xuất khẩu ra nước ngoài.

Bà Dương Thị Ngọc Nguyên, Phó trưởng Phòng Lao động, Thương binh Xã hội – Dân tộc huyện Bắc Sơn cho biết: Các cơ sở may này mở ra đã giải quyết việc làm cho nhiều lao động, đặc biệt là lao động nữ. Qua đó góp phần tăng thu nhập, từng bước chuyển dịch cơ cấu lao động ở khu vực nông thôn.

NGỌC MAI – KIM HUYÊN/baolangson.vn

http://baolangson.vn/kinh-te/276396-bac-son-them-viec-lam-cho-lao-dong-nong-thon-tu-cac-co-so-may-gia-cong.html

  • Từ khóa