Ví điện tử SmartPay trợ giúp tiểu thương vượt qua Covid -19

Thứ 2, 24.08.2020 | 14:33:58
595 lượt xem

Ví điện tử SmartPay tạo kênh giúp tiểu thương dễ dàng tiếp cận khách hàng, tự tạo các chương trình ưu đãi... thu hút người mua trong dịch.

Chợ Thạch Đà, quận Gò Vấp, TP HCM vào những ngày cuối tuần vãn khách hẳn so với trước dịch. Tình hình kinh doanh của các tiểu thương nơi đây, nhất là những hộ bán hàng thời trang, quần áo, giày dép... sụt giảm mạnh.

Chị Phương, một tiểu thương kinh doanh quần áo tại chợ chia sẻ: "Bình thường, khách đến mua sắm ngày cuối tuần rất đông. Dịp này từ sáng đến chiều chỉ lác đác vài người đến mua, đa phần là khách quen, người dân xung quanh".

Chị Phương cho biết thêm, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, xí nghiệp giày gần đó chuyển đi nơi khác, phần lớn công nhân tại đó bị mất việc. Họ di tản về quê hoặc đi tìm công việc nơi khác. Việc buôn bán trước đây của tiểu thương khu chợ phần lớn phụ thuộc vào lượng công nhân. Nay doanh thu ki-ốt của mẹ con chị sụt giảm khoảng 2/3 khách hàng so với trước.

polyad

SmartPay tung ưu đãi, khuyến khích khách hàng đến mua sắm và quét mã QR thanh toán tại điểm bán.

Theo số liệu từ Tổng cục thống kê, trong 6 tháng đầu năm, tăng trưởng GDP cả nước chạm ngưỡng thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây khi chỉ đạt 1,81%. Nhiều ngành kinh tế bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh, trong đó có bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng (giảm 0,8%), đây là lĩnh vực mà nhiều tiểu thương tham gia.

Đồng hành cùng tiểu thương chống dịch

Trong bối cảnh dịch Covid hoành hành, bên cạnh nỗ lực của Nhà nước, nhiều doanh nghiệp cũng đã chung tay giúp tiểu thương vượt khó. Đơn cử, ví điện tử SmartPay đưa ra giải pháp giúp các tiểu thương Việt Nam tiếp cận khách hàng, quảng bá sản phẩm, dịch vụ cùng các trợ giúp về tài chính, giúp họ phục hồi lại tình hình kinh doanh khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.

polyad

Đại diện ban lãnh đạo SmartPay đến thăm và trao quà tận tay cho các tiểu thương gặp hoàn cảnh khó khăn.

Các tính năng trên Ví điện tử SmartPay được người dùng đánh giá cao như cho phép nhà bán hàng tự tạo chương trình ưu đãi, tích lũy đổi thưởng, quảng bá sản phẩm, dịch vụ... Ứng dụng này cũng tạo nên kênh kết nối giúp tiểu thương tương tác, trò chuyện, tư vấn dễ dàng với khách hàng tiềm năng của mình.

Ngoài ra, SmartPay cũng thường xuyên tung ra các ưu đãi, dành cho khách hàng cá nhân khi quét mã QR tại các điểm chấp nhận thanh toán của SmartPay trong cả nước. Các hoạt động vừa giúp người dùng trải nghiệm phương thức thanh toán mới, bảo vệ sức khỏe, hạn chế lây lan bệnh qua kênh tiền mặt, vừa giúp tiểu thương cải thiện tình hình kinh doanh.

Quét mã thanh toán với SmartPay - Cơ hội nhận ngay 99 triệu đồng, chương trình trợ giúp tiểu thương vực dậy kinh doanh do ảnh hưởng của dịch Covid đang diễn ra trên Ví SmartPay.

Quét mã thanh toán với SmartPay - Cơ hội nhận ngay 99 triệu đồng", chương trình trợ giúp tiểu thương vực dậy kinh doanh do ảnh hưởng của dịch Covid đang diễn ra trên Ví SmartPay.

Trong thời gian tới, SmartPay dự kiến sẽ cho ra mắt sàn thương mại điện tử trên ứng dụng để tiểu thương có thể đăng bán các sản phẩm, dịch vụ, từ đó, góp phần tạo nên thị trường sôi động hơn cho hàng triệu tiểu thương cả nước.

"Bên cạnh việc ra mắt các tiện ích mới phục vụ cho hoạt động kinh doanh của nhà bán hàng, SmartPay sẽ tăng cường hợp tác với các đối tác ngân hàng để người dùng, đặc biệt là cộng đồng tiểu thương có thêm một kênh tiếp cận các giải pháp tài chính, tích lũy nguồn vốn do các ngân hàng cung cấp, qua đó đầu tư thông minh, gia tăng lợi nhuận mỗi ngày", ông Tạ Xuân Thịnh - Giám đốc Khối Ví điện tử tiêu dùng SmartPay chia sẻ về định hướng sắp tới.


Phong Vân/vnexpress.net

https://vnexpress.net/vi-dien-tu-smartpay-tro-giup-tieu-thuong-vuot-qua-covid-19-4149662.html

  • Từ khóa