Giá xăng dầu hôm nay 28-3: Dầu giảm gần 3%

Thứ 2, 28.03.2022 | 08:42:32
410 lượt xem

Bắt đầu tuần giao dịch trong sắc đỏ, giá dầu Brent rớt gần 3,5 USD xuống xa ngưỡng 120 USD/thùng. Dầu WTI cũng đang đà trượt dốc.

Giá xăng dầu thế giới

Theo oilprice, lúc 6 giờ 10 phút ngày 28-3 (giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 4 được giao dịch ở mức 111 USD/thùng, giảm 2,85 USD, tương đương 2,50%.

Cùng thời điểm, giá dầu thô Brent giao tháng 5 được giao dịch ở mức 117,2 USD/thùng, giảm 2,87%, tương đương 3,46 USD.

Giá xăng dầu hôm nay 28-3: Dầu giảm gần 3%
Cả Brent và WTI bắt đầu tuần giao dịch trong sắc đỏ. Ảnh minh họa: Businesstoday

Giá dầu bắt đầu tuần ở mức giảm bất chấp những lo ngại về thiếu hụt nguồn cung không ngừng gia tăng. Đường ống dẫn dầu ở Kazakhstan bị hư hại bởi bão vẫn đang trong quá trình sửa chữa. Một liên doanh lọc dầu của Aramco, công ty sản xuất dầu lớn của Ả Rập Xê-út ở Yanbu bị tấn công bởi nhóm Houthi của Yemen dẫn đến sự sụt giảm sản lượng tạm thời. Bên cạnh đó, người mua vẫn quay lưng với dầu Nga khiến Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) buộc phải cảnh báo rằng thế giới có thể rơi vào cuộc khủng khoảng nguồn cung dầu lớn nhất trong nhiều thập kỷ.

Dù đã đạt được thỏa thuận về khí đốt với Mỹ để giảm sự lệ thuộc vào nguồn cung từ Nga, nhưng cho đến nay Liên minh châu Âu vẫn chưa thực sự “tẩy chay” năng lượng của Nga. Do đó, các lệnh trừng phạt Nga do nước này phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine khó có thể tác động lớn đến thị trường dầu, theo nhà phân tích Carsten Fritsch của Commerzbank.

Giá dầu giảm có thể do nguồn tin rằng Mỹ đang xem xét giải phóng một lượng dầu khác (hơn 30 triệu thùng) từ kho dự trữ dầu chiến lược và các nhà giao dịch đang bắt đầu định giá một thỏa thuận hạt nhân tiềm năng giữa Mỹ và Iran có thể dẫn đến việc giải phóng nhiều nguồn cung hơn.

Giá xăng dầu hôm nay 28-3: Dầu giảm gần 3%
Giá dầu tuần này vẫn sẽ tiếp tục biến động. Ảnh minh họa: Reuters

Tuần trước, giá dầu Brent đã tăng hơn 11,5% và dầu WTI tăng 8,8% lên lần lượt là 120,7 USD/thùng và 113,9 USD/thùng. Hai mặt hàng dầu này đã đánh dấu một tuần tăng giá do gián đoạn nguồn cung và do kỳ vọng rằng các lệnh trừng phạt đối với Nga sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến cả xuất khẩu và sản xuất của nước này.

Các nhà phân tích dầu cho rằng thị trường sẽ phải vật lộn để tìm đủ nguồn cung trong những tháng tới do xuất khẩu của Nga dự kiến sẽ giảm từ 1 đến 3 triệu thùng/ngày. Nga là nước xuất khẩu dầu thô lớn thứ hai thế giới.

Giá dầu tuần trước đã tăng, cắt đứt chuỗi giảm hai tuần liên tiếp.

Theo Reuters, giá dầu tuần này vẫn sẽ tiếp tục biến động bởi xung đột địa chính trị ở Đông Âu vẫn tiếp diễn, và Trung Quốc – nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới tiếp tục các biện pháp phong tỏa một số khu vực vì Covid-19.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 28-3 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 28.330 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 29.192 đồng/lít; dầu diesel không quá 23.633 đồng/lít; dầu hỏa không quá 22.245 đồng/lít và dầu mazut không quá 20.423 đồng/kg.


MAI HƯƠNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/gia-xang-dau-hom-nay-28-3-dau-giam-gan-3-689991

  • Từ khóa