Giá dầu tại thị trường châu Á tăng lên sau cuộc nổi loạn ở Nga

Thứ 2, 26.06.2023 | 15:01:03
662 lượt xem

Giá dầu tại châu Á tăng trong phiên sáng 26/6, khi cuộc nổi loạn vào cuối tuần của Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner tại Nga gây lo ngại về nguồn cung dầu thô.

Bơm xăng cho các phương tiện tại một cây xăng ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong khi đó, các thị trường tài chính vẫn ổn định, còn các nhà đầu tư chưa chắc chắc về những tác động trước mắt.

Giá dầu Brent kỳ hạn tăng 1,3%, lên 74,78 USD/thùng và giá dầu thô của Mỹ tăng ở mức tương tự, lên 70 USD/thùng, sau khi giảm trong tuần trước.

Tập đoàn Wagner đã bất ngờ nổi loạn vào ngày 23/6. Sau nhiều giờ căng thẳng, vào cuối ngày 24/6 theo giờ địa phương, cuộc nổi loạn đã hoàn toàn chấm dứt.

Theo người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, các bên đã có tiếng nói chung để giải quyết vấn đề mà không gây ra bất kỳ tổn thất nào.

Theo ông Peskov, với sự nỗ lực làm trung gian hòa giải của Tổng thống Belarus, Điện Kremlin đã đạt được thỏa thuận với Wagner.

Nhà phân tích Jorge Leon tại Rystad Energy cho rằng rủi ro địa chính trị tại Nga gia tăng trong lúc tình hình trong nước không ổn định, khiến giá dầu có thể tăng nhẹ trong những ngày tới, nếu tình hình không xấu đi.

Các nhà giao dịch trên các thị trường khác đã lo ngại về triển vọng tăng trưởng yếu hơn, khi đà phục hồi của Trung Quốc sau đại dịch chậm lại và lãi suất trên toàn cầu vẫn cao và họ không sẵn sàng mua vào do những diễn biến tại Nga.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/gia-dau-tai-thi-truong-chau-a-tang-len-sau-cuoc-noi-loan-o-nga-post759327.html

  • Từ khóa