Giá vàng hôm nay (3-9): Vàng sẽ biến động thế nào trong tuần tới?

Chủ nhật, 03.09.2023 | 08:45:38
164 lượt xem

Giá vàng hôm nay (3-9): Các chuyên gia dự báo vàng sẽ vẫn mắc kẹt trong vùng trung lập và sẽ phụ thuộc nhiều vào biến động của đồng USD và lợi suất trái phiếu.

Giá vàng trong nước hôm nay

Thị trường vàng trong nước yên ắng trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh. Rạng sáng nay, giá vàng miếng trong nước vẫn duy trì ổn định trên 68 triệu đồng/lượng bán ra. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 67,6 triệu đồng/lượng mua vào và 68,3 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.  

Giá vàng hôm nay (3-9): Vàng sẽ biến động thế nào trong tuần tới?
Giá vàng trong nước ổn định. Ảnh: thanhnien.vn 

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng mua vào mức 67,55 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,27 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng PNJ neo ở mức 67,6 triệu đồng/lượng mua vào và 68,3 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Bảo Tín Minh Châu đang thu mua mức 67,65 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,25 triệu đồng/lượng.   

Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5 giờ 30 sáng 3-9 như sau:

Giá vàng thế giới hôm nay

Tuần qua là tuần tương đối sôi động với vàng khi giá biến động với biên độ tương đối rộng sau một loạt dữ liệu được công bố. Kết thúc tuần giao dịch, giá vàng giao ngay tăng 24,8 USD, vàng tương lai tháng 12 tăng 26,1 USD. Mức tăng ấn tượng nhất được ghi nhận trong phiên giao dịch cuối của tuần khi vàng tương lai chạm mốc 1.980 USD/ounce sau báo cáo việc làm mới nhất cho thấy nền kinh tế tạo ra nhiều việc làm hơn dự kiến của các nhà kinh tế, nhưng mức tăng lương lại yếu hơn dự kiến và tỷ lệ thất nghiệp tăng mạnh.

Dù chứng kiến sự phục hồi vững chắc từ mức thấp nhất trong nhiều tháng trong tuần này, nhưng một số nhà phân tích lưu ý rằng kim loại quý này vẫn khó có thể thoát khỏi vùng giá hiện tại trong tuần tới trong bối cảnh lợi suất trái phiếu tăng và đồng USD mạnh. Theo Phillip Streible, chiến lược gia trưởng thị trường tại Blue Line Futures, hiện vẫn không thấy có yếu tố nào có thể ngăn chặn được đà tăng của lợi suất trái phiếu.

Mặc dù vậy, một số chuyên gia cho rằng, không nên bỏ qua sự kiên cường của vàng trong thời gian qua. Vàng đã chứng tỏ được sức mạnh đáng ngạc nhiên khi vẫn giữ được các mức hỗ trợ quan trọng khi lợi suất chạm mốc cao nhất trong vòng 15 năm và chỉ số US Dollar Index vượt mốc 104 điểm. James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com, nhận xét rằng, việc vàng giữ “mức hỗ trợ ngay cả khi sức mạnh của USD đã quay trở lại trong vài ngày qua là một yếu tố khá lạc quan”.

Các chuyên gia cũng lưu ý các nhà đầu tư nên để mắt tới biến động của đồng USD và lợi suất trái phiếu trong tuần tới vì sẽ có ít dữ liệu được công bố có thể tác động đến lập trường của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Giá vàng hôm nay (3-9): Vàng sẽ biến động thế nào trong tuần tới?
Các chuyên gia dự báo vàng trung lập trong tuần tới. Ảnh: Getty Images 

Dữ liệu công bố trong tuần này cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt đã làm giảm khả năng Fed sẽ tăng lãi suất cao hơn nữa. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng, nó vẫn chưa đủ để làm thay đổi hoàn toàn kỳ vọng lãi suất trên thị trường. Sau báo cáo bảng lương phi nông nghiệp, các thị trường nhận thấy khả năng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ giữ nguyên lãi suất trong tháng 9 và họ cũng đang định giá 60% khả năng không thay đổi lãi suất trong tháng 11.

Một số nhà phân tích cho rằng, để thay đổi lập trường lãi suất cần phải có những dữ liệu rõ ràng hơn nữa về sự chậm lại của nền kinh tế và thị trường lao động hạ nhiệt. Ewa Manthey, chiến lược gia hàng hóa tại ING, cho biết: “Chúng tôi sẽ cần theo dõi chặt chẽ các dữ liệu của Mỹ trong những tuần tới, điều này có thể làm sáng tỏ hơn những gì Fed có thể làm”. Chuyên gia này cũng cho rằng, Fed vẫn là rào cản lớn đối với đà phục hồi của vàng trong thời gian tới.  

Có cùng quan điểm, các nhà phân tích hàng hóa tại Commerzbank lưu ý rằng, vàng có thể vẫn nằm trong vùng trung lập vì “vẫn chưa rõ chính sách lãi suất của Mỹ sẽ phát triển như thế nào”.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới neo ở mức 1.939,6 USD/ounce (tương đương gần 56,7 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới trên 11 triệu đồng/lượng.            


Trần Hoài/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/gia-vang-hom-nay-3-9-vang-se-bien-dong-the-nao-trong-tuan-toi-741120

  • Từ khóa