Giá vàng chiều nay (19-11): Vàng liên tục đảo chiều

Chủ nhật, 19.11.2023 | 15:03:58
260 lượt xem

Giá vàng hôm nay (chiều 19-11): Vàng SJC đang giữ ngưỡng hơn 70 triệu đồng/ lượng bán ra sau một tuần liên tục đảo chiều, tăng, giảm trong nhiều phiên liên tiếp.

Chiều 19-11, tại thị trường Hà Nội, chốt phiên giao dịch cuối tuần Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC giao dịch quanh ngưỡng 69,95 - 70,77 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Giá vàng hôm nay tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI có mức giá 69,95 - 70,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) với vàng SJC. Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 70 triệu đồng/ lượng mua vào - 70,8 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng chiều nay (19-11): Vàng liên tục đảo chiều

Giá vàng hôm nay (chiều 19-11): Vàng có một tuần liên tục đảo chiều. Ảnh minh họa: TTXVN 

Trong khi vàng SJC không có nhiều sức bật trong tuần này, vàng nhẫn đang ghi nhận mức giao dịch cao khi giá vàng bán ra của vàng 9999 đã lên tới hơn 60 triệu đồng/ lượng. Giá vàng trong nước liên tục đảo chiều tăng - giảm từ đầu tuần 13-11 đến cuối tuần, với biên độ từ 100 đến 300 nghìn đồng/lượng. Với mức giao dịch này, tính chung tuần qua, giá vàng trong nước tăng 550 nghìn đồng/lượng, tương đương 0,8% giá trị.

Trên thế giới, chiều 19-11, giá vàng thế giới đứng ngưỡng 1.981 USD/ ounce. Vàng nhích dần lên cao hơn trong tuần này, với giá cả tăng vọt sau khi dữ liệu kinh tế được công bố, nhưng sau những động thái mạnh mẽ và đột ngột trong khoảng tháng trước, hành động giá của kim loại quý đã có trật tự hơn và ít kịch tính hơn.

Khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ duy trì xu hướng tăng giá mạnh mẽ vào tuần tới, trong khi tỷ lệ tương tự các nhà phân tích thị trường đã chuyển sang đánh giá trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại màu vàng.

Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, dự đoán giá vàng sẽ ít thay đổi trong tuần tới. Ông nói: “Sau đợt tăng giá gần đây, vàng rất dễ bị ảnh hưởng bởi tin xấu. Các nguyên tắc cơ bản trong trung hạn rất mạnh mẽ, đến một lúc nào đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các ngân hàng Trung ương khác sẽ nới lỏng việc thắt chặt trước khi lạm phát được chế ngự và đó sẽ là phát súng để vàng tăng trưởng nhưng điều đó vẫn chưa xảy ra.

Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures, nhận thấy vàng sẽ có một thời kỳ củng cố kéo dài khi lực mua rủi ro địa chính trị đã giảm bớt.

Thị trường đang đặt cược vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất vào tháng 5-2024, khi các dữ liệu cho thấy lạm phát đang giảm tốc. Lãi suất thấp hơn gây áp lực giảm giá đối với đồng USD và lợi suất trái phiếu, qua đó gia tăng sức hấp dẫn của vàng, vốn là tài sản không sinh lời.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/gia-vang-chieu-nay-19-11-vang-lien-tuc-dao-chieu-752136

  • Từ khóa