Nhiều người mua nhầm vé máy bay giả, đến giờ ra sân bay mới tá hỏa

Thứ 7, 06.01.2024 | 14:53:41
609 lượt xem

Các hãng hàng không vừa tăng tần suất bay dịp Tết, nhất là bay đêm nhưng không có vé giá rẻ, đồng thời khuyến cáo hành khách cẩn trọng tránh mua phải vé giả

Ngày 6-1, theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, giá vé máy bay trên nhiều chặng chính giữa TP HCM đi các tỉnh, thành miền Bắc, miền Trung vẫn còn khá nhiều. Các hãng vừa tăng tần suất bay đêm, giúp giá vé ngang bằng hoặc nhỉnh hơn cùng kỳ năm ngoái ở một số chặng nhưng không có vé giá rẻ.

Vietravel Airlines cho biết dự kiến cung ứng 132.000 chỗ trong dịp Tết Nguyên Đán. Các chặng bay nội địa tăng hơn 35% số ghế cung ứng so với lịch khai thác ngày thường. Hãng vừa tăng tần suất chặng TP HCM - Hà Nội thêm 3 chuyến/ngày nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao.

Tính đến ngày 2-1, Vietravel Airlines ghi nhận tỉ lệ lấp đầy trung bình của các chặng bay thuận chiều đã đạt trên 89%. Trong đó, chặng TP HCM - Quy Nhơn, Đà Nẵng vào các ngày cận Tết tỉ lệ lấp đầy đạt trên 97%... Giá vé máy bay của hãng không có sự chênh lệch quá cao so với cùng kỳ năm 2023, chặng TP HCM - Hà Nội tăng 1%, TP HCM - Đà Nẵng tăng 9%.

Nhiều người mua nhầm vé máy bay giả, đến giờ ra sân bay mới tá hỏa- Ảnh 1.

Vé máy bay chặng TP HCM - Đồng Hới đã hết chỗ ở một số hãng, hoặc còn vé nhưng phải bay nối chuyến, 1 điểm dừng...

Ghi nhận đến sáng nay, vé máy bay cao điểm Tết từ khoảng 25 tháng Chạp đến mùng 7 tháng Giêng vẫn còn khá nhiều trên trục TP HCM - Hà Nội. Giá vé từ khoảng 3 triệu đồng/chặng nếu khách bay đêm hoặc giờ bay vào sáng sớm. Giá vé chặng này tăng dần lên khoảng 3,5 triệu đồng nếu bay giờ "đẹp" hơn.

Trong khi đó, một số đường bay có ít chuyến hoặc tần suất khai thác thấp như từ TP HCM đi Đồng Hới (Quảng Bình), Chu Lai (Quảng Nam) đã hết chỗ trong giai đoạn cao điểm dịp Tết hoặc phải bay 1 điểm dừng (từ TP HCM đi Hà Nội, rồi nối chuyến từ Hà Nội vào Đồng Hới, giá vé từ 4,8 triệu đồng/chặng…

Anh Hoàng (ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) cho hay anh vẫn chưa thể mua vé về Quảng Bình do chuyến bay từ TP HCM đi Đồng Hới đã kín chỗ trước Tết hoặc chỉ còn 1-2 vé, trong khi gia đình anh tới 4-5 người.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết từ ngày 25-1 đến 24-2 (tức từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), dự kiến các hãng sẽ khai thác và cung ứng khoảng 5,5 triệu vé trên toàn mạng bay nội địa. Cục đã có văn bản chỉ đạo cho phép khai thác các chuyến bay đêm và bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp cao điểm Tết 2024.

Riêng tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết trong giai đoạn phục vụ cao điểm Tết Nguyên Đán 2024, dự kiến mỗi ngày có khoảng 860 - 900 chuyến bay đi và đến, lượng khách trung bình khoảng 135.000 - 140.000 lượt.

Đáng chú ý, trong dịp cao điểm này, các hãng khuyến cáo khách hàng cẩn trọng với những hành vi lừa đảo bán vé máy bay giá rẻ.

Cụ thể, Vietnam Airlines cho hay hãng đã nhận được một số phản ánh của khách về việc đặt vé máy bay qua đại lý, phòng vé, thanh toán nhưng ra tới sân bay mới biết không bay được. Gia đình chị Ngọc (ngụ TP HCM) đã trả tiền vé máy bay qua một công ty du lịch nhưng không có vé, buộc khách phải hủy chỗ khách sạn đã đặt trước đó.

Một trường hợp khác là khách mua vé khứ hồi TP HCM – Hà Nội cho gia đình 5 người, tổng chi phí 25 triệu đồng qua một công ty. Nhưng khi đến sân bay, họ mới biết chỉ đặt chỗ trước chứ không xuất vé, khách phải tốn chi phí mua vé mới cho gia đình và bị lừa.

Nhiều người mua nhầm vé máy bay giả, đến giờ ra sân bay mới tá hỏa- Ảnh 2.

Nhu cầu đi lại dịp Tết bằng đường hàng không tăng cao, các hãng khuyến cáo hành khách cẩn trọng khi đặt vé, tránh mất tiền oan

"Với hai trường hợp trên, khách đều không mua vé máy bay qua phòng vé, đại lý chính thức của Vietnam Airlines nên hãng không thể xử lý. Do đó, hãng khuyến cáo hành khách nên mua vé qua website chính thức của Vietnam Airlines hoặc qua các phòng vé, đại lý chính thức của hãng để tránh bị mất tiền oan" - đại diện hãng giải thích.

Ngoài ra, các hãng cũng khuyến cáo hành khách khi đặt mua vé, có mã đặt chỗ xong có thể chủ động vào website của hãng hoặc liên hệ tổng đài để xác nhận xem tình trạng vé đã mua.

Bởi lẽ, một số đại lý lừa khách, thực chất chỉ đặt giữ chỗ và sau một thời gian nhất định, hệ thống của hãng sẽ tự động hủy nếu đại lý không thanh toán.


Theo nld.com.vn

https://nld.com.vn/nhieu-nguoi-mua-nham-ve-may-bay-gia-den-gio-ra-san-bay-moi-ta-hoa-196240106104500943.htm

  • Từ khóa