Nhiều người chờ vàng SJC giảm giá để mua vào

Thứ 4, 10.01.2024 | 14:32:43
481 lượt xem

Giá vàng trong nước sáng nay đứng yên ở mức 74,5 triệu đồng/lượng đối với vàng SJC, trong khi vàng nhẫn tăng nhẹ, lấy lại mốc 63 triệu đồng/lượng.

Lúc 10 giờ ngày 10-1, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC mua vào 71,5 triệu đồng/lượng, bán ra 74,5 triệu đồng/lượng, ổn định so với hôm qua.

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại cũng được giao dịch quanh 61,95 triệu đồng/lượng mua vào, 63 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 50.000 đồng/lượng.

Biên độ chênh lệch giá mua – bán cả vàng nhẫn lẫn vàng SJC đều duy trì mức cao từ 1 triệu đồng đối với vàng nhẫn và lên tới 3 triệu đồng/lượng đối với vàng SJC.

Giá vàng trong nước khoảng 1 tuần qua liên tục duy trì ở mức cao quanh 74 – 75 triệu đồng/lượng đối với vàng SJC và khoảng 63 triệu đồng/lượng đối với vàng nhẫn dù giá vàng thế giới liên tục đi xuống.

Đến 10 giờ theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới ở mức 2.030 USD/ounce, giảm hơn chục USD so với phiên trước.

Nhiều người chờ vàng SJC giảm giá để mua vào- Ảnh 1.

Giá vàng trong nước những ngày qua ít biến động

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 60,1 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng nhẫn khoảng 2,9 triệu đồng/lượng và thấp hơn vàng SJC khoảng 14,4 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, nhiều người "sốt ruột" chờ giá vàng trong nước giảm để mua vào. Chị Thanh (ngụ quận 10, TP HCM) cho biết sau khi đọc thông tin Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp thị trường vàng, chị kỳ vọng giá vàng SJC sẽ giảm về sát giá vàng thế giới nên chưa vội mua vào.

"Tôi có khoản tiền nhàn rỗi gửi tiết kiệm đến hạn nhưng giờ lãi suất thấp quá nên cũng muốn trích một phần đầu tư kênh khác. Muốn mua vàng nhưng cả vàng SJC lẫn vàng nhẫn đều đang ở mức cao so với giá thế giới. Nếu giá vàng SJC thu hẹp với thế giới còn khoảng 10 triệu đồng/lượng, về mức 70 triệu đồng/lượng tôi sẽ mua để dành" - chị Thanh kỳ vọng.

Một số công ty vàng cũng cho hay nhu cầu giao dịch những ngày qua trầm lắng, thị trường gần như "bất động" cả về giá và lượng giao dịch. Không chỉ nhà đầu tư mà doanh nghiệp cũng ngóng chính sách can thiệp thị trường và thông tin mới sửa Nghị định 24 về quản lý thị trường vàng nên chưa vội tham gia mua, bán vàng.


Theo dantri.com.vn

https://nld.com.vn/nhieu-nguoi-cho-vang-sjc-giam-gia-de-mua-vao-196240110104053938.htm

  • Từ khóa