Hoa hồng mạ vàng, quà tặng 8/3 từng gây sốt có hết thời?

Thứ 3, 05.03.2024 | 14:49:57
404 lượt xem

Không ít người mua lăn tăn về giá trị sử dụng của những món quà mạ vàng, thường được làm quà tặng nhân ngày 8/3. Hầu hết cửa hàng đều không thu mua lại sản phẩm sau khi đã bán.

Sau vài ngày tìm hiểu, Thanh Nga (Hà Nội) quyết định tặng mẹ món quà 8/3 là bông hoa hồng mạ vàng có giá bán 3 triệu đồng một bông, kích thước 10x9x8 cm. Cô kể phía bán hàng quảng cáo bông hồng này được đúc đồng, mạ vàng 24K. Người mua có thể kiểm tra chất lượng sản phẩm. 

Ngoài hoa hồng, khách hàng có thêm khá nhiều lựa chọn khác như hoa lan hồ điệp mạ vàng, 8,5 triệu đồng/bông, tranh chữ mẹ mạ vàng 4,5 triệu đồng/bức...

Đơn vị bán nhấn mạnh rằng không riêng ngày 8/3, những ngày lễ khác trong năm hoặc sinh nhật người thân, mọi người cũng có thể lựa chọn các sản phẩm mạ vàng để làm quà tặng. 

Khi hỏi về chính sách thu mua lại đồ trang trí mạ vàng sau khi hết mục đích sử dụng để đổi sang mẫu khác, cửa hàng trên cho hay hiện chưa có chính sách thu mua lại món đồ đã bán. 

Hoa hồng mạ vàng, quà tặng 8/3 từng gây sốt có hết thời? - 1

Hoa hồng mạ vàng được quảng cáo mạnh trên mạng xã hội nhân dịp 8/3 (Ảnh: GG).

Việc này khiến Nga khá trăn trở, bởi lẽ, những mẫu đồ trang trí mạ vàng thường khó để bán lại cho người khác. Ngoài ra, chúng cũng dễ bị "out trend" (không còn được ưa chuộng). Dù vậy, vì tò mò và muốn tặng mẹ món quà độc đáo, Thanh Nga vẫn lựa chọn mua.

Những ngày này, trên mạng xã hội, những món quà mạ vàng được quảng cáo rầm rộ. Đa phần đều là những thiết kế nữ tính, phù hợp làm quà tặng bà, mẹ, bạn gái nhân dịp 8/3 sắp tới.

Hầu hết sản phẩm mạ vàng đều được quảng cáo mạ bằng vàng 24K. Về cơ bản, những sản phẩm này thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, mức giá khá cao, dao động từ khoảng 2-3 triệu đồng trở lên cho một món. 

Không ít người nhận xét rằng quà tặng mạ vàng đặc biệt, lịch sự nhưng người tặng nên khảo sát trước sở thích và không gian sống của người nhận quà. Bởi lẽ món quà sẽ thực sự phát huy hết vẻ đẹp của nó nếu được đặt trong một không gian phù hợp. Với những món quà mạ vàng, phù hợp nhất là đặt để trên bàn làm việc, trong phòng làm việc hoặc phòng khách. 

Ngoài ra, đa phần các cửa hàng bán quà tặng mạ vàng đều không thu mua lại sản phẩm cũ. Do vậy, người mua nên xác định tâm lý mua với mục đích trang trí, thỏa mãn sở thích và khó có khả năng mua đi, bán lại hoặc kinh doanh để chênh lệch lợi nhuận.

Linh Chi (Hải Phòng) nói cô nhiều lần dự định mua tặng bà bức tranh chữ mạ vàng. Tuy nhiên, sau một hồi cân nhắc, Chi quyết định dùng số tiền đó tặng bà món quà là chiếc nhẫn vàng thật nửa chỉ với giá khoảng hơn 3 triệu đồng. Chi cho rằng món quà mạ vàng có ý nghĩa về mặt thẩm mỹ nhưng đòi hỏi đúng sở thích của người nhận quà.

Do vậy, để chắc chắn người tặng không lăn tăn, cô quyết định tặng vàng thật. Món quà này rõ ràng giá trị nên người nhận, đặc biệt là người cao tuổi khá thích.

Theo khách hàng này, khi xã hội ngày càng phát triển, có nhiều lựa chọn quà tặng trong những ngày đặc biệt, một trong số đó là đồ trang trí mạ vàng. Dù vậy, dù là món quà nào, mang giá trị bao nhiêu đều có ý nghĩa nhất định với người nhận.

Người tặng nên khảo sát trước về sở thích của người nhận quà, không gian sống để lựa chọn món quà phù hợp. Nếu lựa chọn các món đồ trang trí mạ vàng có giá trị cao, hãy mua ở những nơi uy tín, có cam kết về chất lượng sản phẩm và cho phép đổi trả nếu sản phẩm khác với quảng cáo.

Hiện nay, sản phẩm mạ vàng được bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử với mức giá rất rẻ. Do vậy, lời khuyên với người mua là hãy đến mua trực tiếp hoặc mua dưới hình thức thanh toán khi nhận hàng, tránh trường hợp bị lừa đảo.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/hoa-hong-ma-vang-qua-tang-83-tung-gay-sot-co-het-thoi-20240305093242879.htm

  • Từ khóa