Giá vàng hôm nay (chiều 10-3): Vàng giữ vững ngưỡng hơn 82 triệu đồng/lượng bán ra

Chủ nhật, 10.03.2024 | 14:50:56
422 lượt xem

Giá vàng hôm nay (chiều 10-3), vàng trong nước giữ vững ngưỡng hơn 82 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng hôm nay tại DOJI Hà Nội đang đứng ngưỡng 79,45 triệu đồng/ lượng mua vào; 81,95 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng tại DOJI TP Hồ Chí Minh đứng ngưỡng tương tự như giá vàng tại DOJI Hà Nội.

VietinBank Gold giao dịch giá vàng hôm nay quanh ngưỡng 79,8 triệu đồng/ lượng mua vào; 81,82 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng hôm nay (chiều 10-3): Vàng giữ vững ngưỡng hơn 82 triệu đồng/ lượng bán ra. Ảnh minh họa: TTXVN 

SJC Hà Nội và SJC Đà Nẵng cùng niêm yết giá vàng ở ngưỡng 79,5 triệu đồng/ lượng mua vào; 82,02 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng nhẫn tròn trơn vàng Rồng Thăng Long tại Công ty Bảo Tín Minh Châu đứng ở mức 69,78 - 71,08 triệu đồng/lượng (mua-bán), tăng vọt 3 triệu đồng/lượng chiều mua và 3,1 triệu đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên tuần trước đó.

Chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.179 USD/ounce, tăng mạnh 97 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Giá vàng tăng liên tục không có điểm dừng chủ yếu nhờ đồn đoán về khả năng Mỹ sắp cắt giảm lãi suất. Thị trường kim loại quý này tính trong cả tuần qua đã ghi nhận mức tăng theo điểm phần trăm mạnh nhất kể từ giữa tháng 10-2023.

Tuần qua, giá vàng thế giới được hỗ trợ mạnh từ thông tin kinh tế Mỹ kém tích cực, tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ tăng và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đăng đàn điều trần tại Quốc hội Mỹ. Giá vàng tăng rất mạnh và neo ở mức cao, chưa có dấu hiệu giảm xuống trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều bất ổn, việc điều chỉnh chính sách tiền tệ của các quốc gia có thể ảnh hưởng đến mức tăng của giá kim loại này.

Cuộc khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, tâm lý tăng giá trong tuần này đã hoàn toàn chiếm ưu thế, với phần lớn những người được khảo sát đều nhận thấy vàng tăng hoặc có xu hướng đi ngang vào tuần tới.

Christopher Vecchio, Giám đốc bộ phận Tương lai & Forex tại Tastylive.com cho biết: “Chỉ cần mua khi giá giảm cho đến khi xu hướng thay đổi và không có dấu hiệu nào cho thấy xu hướng vàng sẽ sớm thay đổi”. Trong khi đó, Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management dự đoán, động lực đang đến với vàng và những người mua mới.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/gia-vang-hom-nay-chieu-10-3-vang-giu-vung-nguong-hon-82-trieu-dong-luong-ban-ra-768053

  • Từ khóa