Giá vàng chiều nay (31-3): Vàng trong nước bình ổn

Chủ nhật, 31.03.2024 | 14:59:58
246 lượt xem

Giá vàng chiều nay (31-3) ghi nhận mức giá bình ổn so với ngày hôm qua.

Giá vàng trong nước cập nhật lúc 14 giờ ngày 31-3 như sau: Giá vàng tại DOJI Hà Nội đang đứng ngưỡng 78,8 triệu đồng/lượng mua vào; 80,8 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng tại DOJI TP Hồ Chí Minh đang đứng ngưỡng tương tự. Tại Vietinbank Gold, giá vàng hôm nay đứng ngưỡng 79 triệu đồng/lượng mua vào; 81,02 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng hôm nay tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng đang đứng ngưỡng 78,3 triệu đồng/lượng mua vào; 80,82 triệu đồng/lượng bán ra (giữ nguyên ở cả đầu mua vào-bán ra so với ngày hôm qua).

Giá vàng chiều nay (31-3): Vàng trong nước bình ổn.

Giá vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu ổn định ở mức 69,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,93 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ấn tượng về sự phục hồi của vàng trong tuần qua, chuyên gia phân tích Christopher Lewis của FX Empire khuyên giới đầu tư không nên bán khống trong môi trường hiện tại mà nên mua khi giá giảm. Theo ông, vẫn còn rất nhiều yếu tố đẩy giá kim loại quý này lên các mức cao mới. Các yếu tố bao gồm lo ngại căng thẳng địa chính trị, biến động đáng kể trên thị trường tài chính, kỳ vọng nới lỏng chính sách tiền tệ và nhu cầu của các ngân hàng trung ương trên thế giới. Lewis cho rằng, tất cả các yếu tố trên có thể đẩy giá vàng lên mức 2.500 USD/ounce.

Trong bài viết đăng trên Kitco News, tác giả Jordan Finneseth đưa ra những lý giải cho nhận định rằng, vàng là tài sản trú ẩn an toàn cuối cùng trong thời điểm thế giới đang gặp nhiều hỗn loạn.

Sự gia tăng gần đây của vàng lên mức cao nhất mọi thời đại đã khiến những người nắm giữ kim loại quý lâu năm phấn khích vì niềm tin của họ vào loại tài sản này đã được xác thực. Khi các nhà đầu tư bắt đầu thấy tài sản của họ tăng lên, việc hiểu lý do tại sao vàng là tài sản chiến lược ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt là vai trò của nó như một tài sản trú ẩn an toàn trong thời kỳ kinh tế bất ổn.

Hội đồng Vàng thế giới (WGC) cho biết, trong một báo cáo về vàng như một tài sản chiến lược: “Vàng là một tài sản có tính thanh khoản cao, không có rủi ro tín dụng và khan hiếm, về mặt lịch sử, giá trị của nó được bảo toàn theo thời gian. Vàng cũng được hưởng lợi từ các nguồn nhu cầu đa dạng như một khoản đầu tư, tài sản dự trữ, đồ trang sức bằng vàng và một thành phần công nghệ”.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/gia-vang-chieu-nay-31-3-vang-trong-nuoc-binh-on-770755

  • Từ khóa