Các trường học Hà Nội sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại

Thứ 2, 04.05.2020 | 08:52:00
663 lượt xem

Để chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại vào ngày 4/5, các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức tổng vệ sinh trường lớp học.

2 ngày nay, cô giáo Đặng Thị Ngọc Hà, giáo viên Trường THCS Thăng Long, quận Ba Đình được huy động đến trường để tổng vệ sinh trường lớp học, đảm bảo sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại.

Cũng như cô Đặng Thị Ngọc Hà, hàng nghìn giáo viên khác ở Thủ đô Hà Nội cũng được huy động đến trường tham gia tổng vệ sinh trường lớp học.

Bà Nguyễn Thanh Hà, Hiệu trưởng Trường THCS Thăng Long cho biết: "Nhà trường có gần 100 giáo viên, chúng tôi phân công giáo viên mỗi người một phòng học để lau dọn, lau chùi bàn ghế, các tay nắm cửa… Ngoài ra các vị trí hành lang cũng như phòng ban thư viện, phòng đồ dùng đều có phân công giáo viên làm. Sau khi tổng vệ sinh xong, nhà trường tiến hành phun lại khử khuẩn một lần cuối cùng".

cac truong hoc ha noi san sang don hoc sinh di hoc tro lai hinh 1
Giáo viên Trường THCS Thăng Long, quận Ba Đình Hà Nội lau chùi vệ sinh lớp học.

Cùng với việc vệ sinh khử khuẩn, nhiều trường như trường THCS Giảng Võ đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn để học sinh và phụ huynh có thói quen duy trì nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. 

Ông Vũ Mạnh Tường, Phó Hiệu trưởng trường THCS Giảng Võ cho biết, nhà trường lắp đặt thêm hệ thống rửa tay ở các khu vực gồm có các chậu rửa tay ngoài trời gắn các lọ nước sát khuẩn,  đánh vạch để học sinh đi vào một cách hợp lý. 

"Chúng tôi thành lập các luồng dây để đo nhiệt độ cho học sinh ngay từ cổng trường; đồng thời mỗi lớp chúng tôi chia làm 2 phòng học" - ông Tường nói.

cac truong hoc ha noi san sang don hoc sinh di hoc tro lai hinh 2
 

Không chỉ đảm bảo môi trường an toàn, công tác theo dõi sức khỏe của cán bộ giáo viên, học sinh, nhân viên khi đón học sinh đi học trở lại cũng được các trường chú trọng. 

Bà Nguyễn Thị Minh Ngọc, Hiệu trưởng Trường THCS Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, nhà trường đã chuẩn bị sẵn sàng phương án cách ly tạm thời tại phòng y tế để nếu phát hiện học sinh có biểu hiện lâm sàng về dịch tễ, sẽ phối hợp kịp thời với cơ quan chức năng để xử lý; đồng thời bố trí thời khóa biểu dạy học phù hợp với tình hình thực tế.

"Trường có 20 lớp, chúng tôi bố trí 20 phòng học. Tại mỗi lớp có thể xếp học sinh ngồi một bàn, so le để đảm bảo khoảng cách cho học sinh. Trường cũng có kế hoạch sắp xếp học sinh theo 2 nhóm và xếp học lệch buổi. Phòng y tế được bố trí riêng, có đầy đủ trang thiết bị và hoạt động đúng theo chức năng nhiệm vụ. Và để đón học sinh vào ngày 4/5, ngay chiều nay trong công tác khử khuẩn thì trường cũng tiến hành tổng vệ sinh toàn trường". 

Theo yêu cầu của  Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, cùng với công tác vệ sinh, các trường quan tâm đến việc tạo không gian thoáng bằng cách mở toàn bộ cửa của các phòng học, phòng chức năng… đồng thời các trường cũng lưu ý thực hiện việc giãn cách trong giờ nghỉ giải lao an toàn cho học sinh.

 Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: "Giờ ra chơi của các em học sinh phải so le nhau. Giáo viên và nhân viên nhà trường kiểm soát việc tránh cho các em tụ tập đông trong các giờ ra chơi, kể cả tụ tập trước và sau buổi học đều phải kiểm soát". 

Đến thời điểm này, các trường học ở Hà Nội đã cơ bản đáp ứng đủ được các điều kiện để bảo đảm an toàn cho học sinh đi học trở lại./.


Thu Hiền/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/giao-duc/cac-truong-hoc-ha-noi-san-sang-don-hoc-sinh-di-hoc-tro-lai-1044535.vov

  • Từ khóa