Sôi nổi Ngày hội Tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp năm 2020

Thứ 2, 29.06.2020 | 08:46:29
670 lượt xem

Sự kiện diễn ra tại cụm Trường Đại học Cần Thơ có sự tham gia của gần 130 gian tư vấn của các trường đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục nghề nghiệp…

Ngày 28/6, tại Cần Thơ, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Tuổi trẻ tổ chức Ngày hội Tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp tại nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.

soi noi ngay hoi tu van tuyen sinh, dinh huong nghe nghiep nam 2020 hinh 1
Đông đảo các bạn học sinh, sinh viên tham dự ngày hội.

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp tại cụm Trường Đại học Cần Thơ có gần 130 gian tư vấn của các trường đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trung tâm ngoại ngữ, du học... Các em học sinh đến với ngày hội là cơ hội để khám phá bản thân, định hướng đúng ngành nghề phù hợp bản thân, điều kiện kinh tế gia đình cũng như nhu cầu xã hội, thông qua phần giao lưu và tư vấn của các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Nhà báo Nguyễn Hoàng Nguyên, Uỷ viên Ban Biên tập Báo Tuổi trẻ, đại diện Ban tổ chức Ngày hội tuyển sinh tại cụm Trường ĐH Cần Thơ cho biết: Những ngày này, các em học sinh lớp 12 đang tất bật chuẩn bị và nộp hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Trước ngưỡng cửa cuộc đời, việc chọn cho mình một ngành, một trường chắc hẳn không chỉ là băn khoăn của riêng các em mà còn của phụ huynh. Buổi tư vấn, hướng nghiệp sẽ làm cầu nối giữa học sinh và các cơ sở giáo dục đào tạo.

Tại cụm Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Cần Thơ, có hơn 50 gian tư vấn của các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn thành phố Cần Thơ và các tỉnh lân cận tham gia Ngày hội tư vấn.

Chương trình gồm một chuỗi các hoạt động: Tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp đối với các học sinh trung học phổ thông; Tư vấn, giới thiệu việc làm, tuyển dụng lạo động cho các học sinh, sinh viên năm cuối các trường cao đẳng, trung cấp.

Các chuyên gia tư vấn đã cung cấp thông tin, định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Đồng thời, các lãnh đạo, doanh nhân thành đạt cũng chia sẻ về việc làm, nghề nghiệp và chế độ chính sách, ưu đãi của Đảng, nhà nước về giáo dục nghề nghiệp, nhu cầu và dự báo nhu cầu tuyển dụng lao động có tay nghề trong thời gian tới. Ngoài ra, Ban Tổ chức Ngày hội cũng bố trí hoạt động trải nghiệm thực tế tại một số xưởng nghề của trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Cần Thơ...

Em Trần Yến Khoa, học sinh lớp 12a12, Trường THPT Bình Thủy, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ chia sẻ: "Em thích nhất là ngành Quản trị công nghiệp, đến Ngày hội em cùng các bạn được chuyên gia giải đáp hơn 80% thắc mắc, hiểu rõ hơn về ngành đang chọn"./.


Hồng Phương/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/giao-duc/soi-noi-ngay-hoi-tu-van-tuyen-sinh-dinh-huong-nghe-nghiep-nam-2020-1065016.vov

  • Từ khóa