Các tỉnh miền Trung đảm bảo an toàn Kỳ thi Tốt nghiệp THPT đợt 2

Thứ 2, 31.08.2020 | 04:40:07
594 lượt xem

Các địa phương ở miền Trung đang khẩn trương chuẩn bị cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT đợt 2 năm nay.

Hàng loạt các biện pháp gấp rút triển khai như xét nghiệm cho tất cả học sinh, giáo viên, cán bộ tham gia kỳ thi; vệ sinh, sát khuẩn toàn bộ các hội đồng thi; tăng cường giám sát y tế tại các điểm thi… Đây là một kỳ thi đặc biệt mà hầy và trò cùng cố gắng vượt qua nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

mien trung: dam bao an toan ky thi tot nghiep thpt dot 2 hinh 1
Tất cả cán bộ, giáo viên... và thí sinh đều được xét nghiệm SARS-CoV-2.

 Thành phố Đà Nẵng có gần 11.000 thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, đông nhất trong số các địa phương ở miền Trung. Tranh thủ những ngày thực hiện giãn cách xã hội, các phụ huynh động viên con em tập trung ôn tập, sinh hoạt điều độ, giữ gìn sức khỏe…

mien trung: dam bao an toan ky thi tot nghiep thpt dot 2 hinh 2
 CDC Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cán bộ in sao đề thi.

Em Trần Thành Trung, học sinh Trường THPT Nguyễn Hiền, TP Đà Nẵng cho biết, tranh thủ những ngày giãn cách xã hội, em tập trung ôn bài theo hướng dẫn của thầy cô, chuẩn bị tinh thần thỏa mái, tự tin bước vào kỳ thi.

“Dù biết rằng thời gian nghỉ vì dịch khó khăn, tranh thủ thời gian giãn cách xã hội còn dài, em tranh thủ ôn bài chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới. Em cũng muốn nhắn nhủ các bạn lớp 12 ở nhà cố gắng ôn bài và hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp. Hy vọng, chúng em sẽ cố gắng vượt qua khó khăn hoàn thành tốt kỳ thi này”.

mien trung: dam bao an toan ky thi tot nghiep thpt dot 2 hinh 3
Các điểm thi ở TP Đà Nẵng sẵn sàng đón các thí sinh làm thủ tục và xét nghiệm trước ngày dự thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, thành phố Đà Nẵng tổ chức tại 24 điểm thi chính thức và 1 điểm thi dự phòng dành cho các thí sinh thuộc diện F1 đang bị cách ly, và các khu phong tỏa y tế. Đến thời điểm này, tất cả các hội đồng thi ở thành phố Đà Nẵng đã được phun khử khuẩn, vệ sinh phòng ốc, bàn ghế… đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19. Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng yêu cầu cán bộ, giáo viên thường xuyên giữ liên lạc, cùng phụ huynh động viên học sinh, tránh tâm lý hoang mang, lo lắng.

Thầy giáo Võ Trinh, Hiệu trưởng Trường THPT Ông Ích Khiêm, thành phố Đà Nẵng cho biết: “Nhà trường chuẩn bị rất tốt chỉ đạo của UBND thành phố cũng như Sở Giáo dục Đào tạo về công tác chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất cũng như phương án phòng chống Covid-19 cho đội ngũ giáo viên, nhân viên và học sinh”.

mien trung: dam bao an toan ky thi tot nghiep thpt dot 2 hinh 4
Máy sát khuẩn đặt tại cổng ra vào điểm thi.

Tại kỳ thi tốt nghiệp THTP đợt 2 năm 2020, ngành giáo dục và ngành y tế thành phố Đà Nẵng thực hiện nghiêm ngặt các phương án phòng, chống Covid-19, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho thí sinh và cán bộ làm công tác thi. Thành phố Đà Nẵng xét nghiệm SARS-CoV-2 cho gần 14.000 thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên… làm công tác thi. Theo đó, ngày 31/8, thí sinh thuộc diện F1, F2 và đang ở khu vực cách ly y tế sẽ được cơ quan y tế địa phương liên hệ, lấy mẫu xét nghiệm tại nơi cách ly tập trung và tại nhà thí sinh. Các thí sinh khác sẽ được lấy mẫu xét nghiệm tại các điểm thi. Đối với cán bộ, giáo viên, các lực lượng công an, y tế tại điểm thi chính thức và lực lượng tại chỗ của điểm thi dự phòng xét nghiệm vào ngày 1/9.

mien trung: dam bao an toan ky thi tot nghiep thpt dot 2 hinh 5
Phòng thi được khử khuẩn, vệ sinh sạch sẽ

Ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GD-DDT thành phố Đà Nẵng cho biết:“Với điểm thi đặc biệt, chúng tôi thực hiện theo khuyến cáo và chỉ định của Sở Y tế về công tác phòng chống dịch. Trước cổng trường, các lực lượng chức năng như công an, lực lượng địa phương hỗ trợ giãn cách thí sinh ngay khi bước vào điểm thi; giãn cách phụ huynh trước các điểm thi. Tất cả đảm bảo công tác phòng chống dịch theo yêu cầu của thành phố”.

mien trung: dam bao an toan ky thi tot nghiep thpt dot 2 hinh 6
Tất cả các phòng thi tại các hội đồng thi được vệ sinh, khử khuẩn.

Tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, công tác chuẩn bị phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 đã hoàn tất. Tỉnh Quảng Nam có 28 điểm thi với hơn 9.200 thí sinh chưa thi đợt 1. Tại tỉnh Quảng Ngãi có gần 390 thí sinh chưa thi. Trong đó, điểm thi tại Trường THPT Sơn Mỹ, TP Quảng Ngãi có hơn 350 thí sinh và một điểm thi khác dành cho các thí sinh của các địa phương.

Cô giáo Phạm Thị Bích Ngọc, Trường THPT Sơn Mỹ, thành phố Quảng Ngãi tin tưởng các thí sinh sẽ vượt qua khó khăn, đạt kết quả cao trong kỳ thi: “Trong bối cảnh khó khăn của dịch bệnh, chúng tôi tin tưởng rằng, các em sẽ nỗ lực, cố gắng. Tôi cũng tin tưởng các em sẽ hoàn thành tốt kỳ thi"./.


Vinh Thông/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/giao-duc/cac-tinh-mien-trung-dam-bao-an-toan-ky-thi-tot-nghiep-thpt-dot-2-1089589.vov

  • Từ khóa