Hội Khuyến học thành phố Lạng Sơn: Huy động các nguồn lực hỗ trợ công tác khuyến học, khuyến tài

Thứ 2, 30.11.2020 | 00:00:00
581 lượt xem

Với mục tiêu xã hội hóa để xây dựng xã hội học tập, trong những năm qua, các cấp hội khuyến học thành phố Lạng Sơn đã tích cực vận động toàn xã hội tham gia công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập, qua đó đã đạt những kết quả đáng ghi nhận.

Ðể phong trào KHKT trên địa bàn ngày càng phát triển, lan tỏa sâu rộng trong các cơ quan, đơn vị, địa bàn dân cư, thời gian qua, cùng với xây dựng tổ chức hội, phát triển hội viên thì nhiệm vụ phát triển quỹ khuyến học được các cấp hội khuyến học thành phố  hết sức quan tâm. Hội thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Phòng Giáo dục và Đào tạo tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cha mẹ học sinh, hội viên hội khuyến học và các tổ chức xã hội thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Đặc biệt, các cấp hội khuyến học đã tăng cường vận động các doanh nhân, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị… tích cực tham gia công tác KHKT, ủng hộ các quỹ: Quỹ khuyến học trường học, quỹ khuyến học gia đình, dòng họ, hội đồng hương, cơ quan.

Lãnh đạo Hội Khuyến học thành phố trao quà của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cho hội khuyến học các xã, phường trên địa bàn

Bà Lưu Thị Thành, Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố cho biết: Quỹ khuyến học có ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng và thúc đẩy phong trào KHKT. Hằng năm, Hội chủ động tham mưu cho UBND thành phố chỉ đạo cơ quan, đơn vị tích cực tham gia ủng hộ quỹ khuyến học các cấp. Cùng đó, khuyến khích các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, các thôn, khối phố, dòng họ… xây dựng quỹ khuyến học bằng những cách làm sáng tạo, cụ thể.

Thông qua việc vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn ủng hộ, quỹ khuyến học các cấp ở thành phố đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân. Từ năm 2019 đến nay, các cấp hội khuyến học thành phố đã tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp được gần 4 tỷ đồng xây dựng quỹ khuyến học các cấp. Qua đó tổ chức khen thưởng, hỗ trợ học bổng cho hàng nghìn lượt học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tính riêng từ đầu năm 2020 đến nay, quỹ khuyến học thành phố tiếp nhận gần 400 triệu đồng từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân… Từ nguồn quỹ, từ năm 2019 đến nay, các cấp hội khuyến học thành phố đã tổ chức khen thưởng cho trên 12.000 lượt học sinh đạt thành tích cao trong học tập và trao học bổng cho 250 học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn…

Bà Nông Thị Thùy Hương, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Lạc cho hay: Hội Khuyến học xã có 11 chi hội khuyến học và 1 Ban khuyến học cơ quan với trên 1.300 hội viên. Trong thời gian qua, chúng tôi đã nỗ lực tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện công tác KHKT, xây dựng xã hội học tập; vận động các nhà hảo tâm, các cơ quan đơn vị trao tặng cơ sở vật chất cũng như nguồn hàng, nguồn quỹ trao thưởng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. 5 năm qua, hội đã khen thưởng cho trên 600 lượt học sinh khá giỏi, học sinh nghèo hiếu học với số tiền gần 70 triệu đồng.

Có thể thấy, nhờ việc đẩy mạnh huy động nguồn lực, nguồn quỹ khuyến học được xã hội hóa, giảm gánh nặng ngân sách cho Nhà nước, góp phần thực hiện hiệu quả công tác KHKT trên địa bàn thành phố. Để phát huy thành tích này, thời gian tới, các cấp hội khuyến học thành phố tiếp tục có nhiều đổi mới, sáng tạo để huy động nguồn lực xã hội hóa vào quỹ khuyến học. Qua đó sẽ có nhiều hơn nữa hoạt động cụ thể, thiết thực trong thực hiện công tác KHKT với mục tiêu động viên, khuyến khích của thế hệ học sinh, sinh viên trên địa bàn để các em luôn chăm ngoan, học giỏi, trở thành nhân tài có ích cho quê hương, đất nước.


Thảo Nguyên/Baolangson.vn

http://baolangson.vn/giao-duc/326829-hoi-khuyen-hoc-thanh-pho-lang-son-huy-dong-cac-nguon-luc-ho-tro-cong-tac-khuyen-hoc-khuyen-tai.html

  • Từ khóa