Một số trường học chủ động cho học sinh nghỉ học phòng, chống Covid-19

Thứ 7, 08.05.2021 | 00:00:00
1,095 lượt xem

Nhằm đảm bảo an toàn trước nguy cơ dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ghi nhận đến ngày 7/5/2021, một số trường mầm non trên địa bàn tỉnh cho học sinh nghỉ hè sớm hơn dự kiến. Trên tinh thần không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh yêu cầu các trường không tổ chức lễ tổng kết như thường niên mà chỉ trao thưởng động viên trẻ ngay tại các lớp học.


Học sinh Trường THCS-THPT Bình Độ, huyện Tràng Định được đo thân nhiệt trước khi vào trường

Đối với cấp tiểu học có 1 trường cho học sinh nghỉ học là Trường Tiểu học xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng (nghỉ học từ ngày 6/5); cấp THPT có Trường THPT Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng (ngày 7/5).

Cũng theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường học trên địa bàn thành phố sẽ cho học sinh nghỉ học từ ngày 10/5/2021. Những trường chưa hoàn thành chương trình học chuyển sang dạy học online.

Đối với các trường còn lại, sở yêu cầu các nhà trường chưa hoàn thành kế hoạch năm học, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ kiểm tra học kỳ và gấp rút hoàn thành các chương trình năm học. Trong thời gian học, yêu cầu nhà trường kiểm tra đo thân nhiệt, bố trí dung dịch sát khuẩn tay ngoài cổng trường; đối với cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi đến trường… Tuỳ vào tình hình thực tế có thể linh hoạt điều chỉnh lịch học và cho học sinh nghỉ hè sớm hơn dự kiến.


HOÀNG TÙNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/giao-duc/420326-mot-so-truong-hoc-chu-dong-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-phong-chong-covid-19.html

  • Từ khóa