Sinh viên, người lao động được phỏng vấn, tuyển dụng hàng nghìn vị trí việc làm

Thứ 7, 13.05.2023 | 09:50:50
771 lượt xem

Ngày 12-5, các trường đại học, trung tâm dịch vụ việc làm đã tổ chức sôi nổi, thiết thực ngày hội việc làm giúp sinh viên, người lao động tại TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận tìm kiếm nhiều cơ hội việc làm phù hợp.

* Ngày hội việc làm - Job Fair năm 2023 do Trường Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) tổ chức đã thu hút hơn 3.000 lượt sinh viên trong và ngoài hệ thống Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh tham gia tìm hiểu kỹ năng phỏng vấn, tiếp cận 1.000 cơ hội việc làm từ hơn 50 doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Sinh viên tham gia phỏng vấn với các doanh nghiệp tại Ngày hội việc làm - Job Fair năm 2023. 
Sinh viên tham gia phỏng vấn với các doanh nghiệp tại Ngày hội việc làm - Job Fair năm 2023. 

Trường Đại học Quốc tế có hơn 8.800 sinh viên và gần 600 học viên, nghiên cứu sinh sau đại học. GS, TS Lê Văn Cảnh, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế, Trưởng ban tổ chức Job Fair 2023 cho biết: “Ngày hội việc làm chính là cầu nối giữa doanh nghiệp với sinh viên, giúp sinh viên định hướng, tìm kiếm công việc phù hợp và doanh nghiệp tuyển dụng nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển. Các hoạt động tại Job Fair 2023 cũng hướng đến giúp sinh viên có định hướng nghề nghiệp tốt hơn, đúc kết kinh nghiệm phỏng vấn tuyển dụng, hoàn thiện hồ sơ ứng tuyển để chuẩn bị cho chặng đường lập nghiệp”.

Tham gia ngày hội, sinh viên Phan Ngọc Đông Minh (chuyên ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Quốc tế) bày tỏ: “Đến với ngày hội này đã giúp tôi hiểu rõ hơn về các vị trí việc làm liên quan lĩnh vực công nghệ thông tin. Tôi cũng được tìm hiểu về những yêu cầu về kiến thức, kỹ năng của các doanh nghiệp đối với nguồn nhân lực để nỗ lực hơn nữa trong học tập. Tôi đã tìm được cho bản thân một vài vị trí thực tập phù hợp, hy vọng sẽ bổ trợ tốt cho việc học và lập thân, lập nghiệp sắp tới”.

Còn với sinh viên Ngọc Khánh (chuyên ngành Công nghệ sinh học, Trường Đại học Quốc tế) chia sẻ rằng, ấn tượng nhất với ngày hội là có nhiều gian hàng phỏng vấn tuyển dụng của doanh nghiệp tạo điều kiện cho sinh viên trải nghiệm, trau dồi kinh nghiệm và định hình tốt hơn cho công việc trong thời gian tới. Bản thân Ngọc Khánh và các sinh viên cùng ngành đã tham gia trực tiếp phỏng vấn với doanh nghiệp, được tiếp thu nhiều kiến thức, nhận diện rõ hơn thuận lợi và thách thức đối với nguồn lao động trẻ hiện nay trong bối cảnh khoa học công nghệ phát triển. Thông qua ngày hội, Ngọc Khánh đã tìm được địa chỉ phù hợp để có thể phát huy ngành học trong tương lai.

* Cùng ngày, Trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TP Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Ngày hội tuyển dụng, việc làm năm 2023. Ngày hội đã thu hút hơn 5.000 sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp và hàng nghìn người lao động trẻ tham gia tìm hiểu thông tin thị trường lao động, ứng tuyển công việc.

Người lao động trẻ tìm hiểu cơ hội việc làm tại Ngày hội tuyển dụng, việc làm năm 2023.
Người lao động trẻ tìm hiểu cơ hội việc làm tại Ngày hội tuyển dụng, việc làm năm 2023.

Hơn 60 doanh nghiệp trong và ngoài nước đã phỏng vấn, tuyển dụng số lượng nhân sự lớn tại ngày hội trong nhiều lĩnh vực: Công nghệ thông tin, bán hàng, điện tử, xây dựng, kinh tế - tài chính, du lịch, nhà hàng, khách sạn…


THƯ LÊ

https://www.qdnd.vn/giao-duc-khoa-hoc/tin-tuc/sinh-vien-nguoi-lao-dong-duoc-phong-van-tuyen-dung-hang-nghin-vi-tri-viec-lam-727930

  • Từ khóa